Đồng lòng, chung sức và trách nhiệm

18:41, 13/03/2024
.
(Baoquangngai.vn)- Đăng ký giải quyết việc khó, việc mới và có tính đột phá, sáng tạo là chủ trương mới của Thường trực Tỉnh ủy dành cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Chủ trương này không chỉ là cơ sở để cấp ủy theo dõi, chỉ đạo nhận xét, đánh giá, xếp loại cán bộ hằng năm, mà còn là cơ sở để khuyến khích và bảo vệ những cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Với Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay, việc nhanh chóng đưa chủ trương này đi vào thực tiễn cuộc sống, được đông đảo cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ quản lý hưởng ứng một cách nhiệt tình, trách nhiệm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bởi lẽ, kết quả của việc thực hiện chủ trương này không chỉ góp sức duy trì đà tăng trưởng kinh tế của tỉnh, mà còn thể hiện sự nhất quán của cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh trong việc đồng hành chia sẻ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và triển khai thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Thực tế cho thấy, hiện tại và trong thời gian đến, Quảng Ngãi sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Bởi lẽ, một số cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn còn tồn đọng một số vụ việc kéo dài; hoặc phát sinh nhiều việc khó, phức tạp, điểm nghẽn, nút thắt… trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhiều công trình, dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội đã và đang triển khai đòi hỏi cần có sự quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân. Mặt khác, năm 2024 cũng là năm tăng tốc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra, nên khối lượng công việc phải thực hiện là rất lớn. Đồng thời, đây cũng là năm mà các cấp ủy trong tỉnh phải chuẩn bị một bước cho công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Vậy nên, vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và lãnh đạo các địa phương trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa rất lớn, quyết định đến kết quả thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặc biệt là việc tham gia đăng ký giải quyết những việc khó, việc mới và có tính đột phá, sáng tạo của các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Bởi các đồng chí được xem như một đầu tàu đang nỗ lực kéo các toa tàu phía sau đi về đích một cách an toàn, hiệu quả.

Việc thực hiện chủ trương này gắn với việc đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế được chỉ ra sau kiểm điểm về kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao trong năm 2023 sẽ góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo dựng niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Hy vọng chủ trương này không chỉ dừng lại đối với các đồng chí cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, mà còn được lan tỏa mạnh mẽ trong tất cả các cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong tỉnh và trong mỗi cán bộ, đảng viên. Bởi lẽ, càng khó khăn, thách thức thì càng phải quyết tâm cao và sự đồng lòng, chung sức, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

ĐỨC NGUYỄN
TIN, BÀI LIÊN QUAN
Xuất bản lúc: 18:41, 13/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.