Củng cố niềm tin, tăng sự hài lòng

08:48, 27/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hôm nay (27/2) là ngày Thầy thuốc Việt Nam, là dịp để xã hội tôn vinh những người thầy thuốc trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Dù gặp nhiều khó khăn, vất vả, nhưng những “lương y” và những người công tác trong ngành y tế đã nêu cao y đức, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực thực hiện sứ mệnh cao cả của mình.

 

Với việc chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nên bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế luôn được tỉnh, ngành y tế và các cơ sở y tế tăng cường. Nhờ đó, ngành y tế Quảng Ngãi đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều bệnh viện tuyến đầu của tỉnh như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh... đã thực hiện hiệu quả các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, từng bước ứng dụng công nghệ hiện đại vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh; đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Có một tín hiệu đáng mừng là, niềm tin của người bệnh đang dần được củng cố, sự hài lòng của nhân dân đối với chất lượng cung ứng dịch vụ y tế trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng. Qua khảo sát, đánh giá của Sở Y tế, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ y tế công lập trong giai đoạn 2021 - 2023 đạt trên 80% và tăng qua từng năm. Cụ thể, năm 2021 đạt 83,9%; năm 2022 đạt 84,2%; năm 2023 đạt 89,79% và có 15/19 bệnh viện có tỷ lệ hài lòng trên 90%.

Tuy nhiên, phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, chất lượng khám, chữa bệnh vẫn chưa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trên địa bàn tỉnh. Nhân lực có trình độ chuyên môn cao của ngành y tế vẫn còn thiếu, nhất là tại tuyến huyện, điều kiện chăm sóc y tế cho người nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nơi chưa bảo đảm. Tình trạng người dân đi khám, chữa bệnh ở ngoài tỉnh vẫn còn nhiều...

Chính vì thế, để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, tỉnh cần có chính sách thu hút, đãi ngộ dành cho đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chuyên khoa sâu phù hợp với điều kiện và nguồn lực của tỉnh. Đồng thời, bố trí nguồn lực thỏa đáng để đầu tư bổ sung, tăng cường các trang thiết bị y tế hiện đại.

Cùng với đó, ngành y tế và các cơ sở y tế, nhất là đối với các đơn vị tự chủ, cần tiếp tục đổi mới, nỗ lực vượt lên chính mình. Đẩy mạnh công tác tự đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực, cùng với giải pháp đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ để sớm triển khai thực hiện các kỹ thuật mới, chuyên sâu. Chủ động thực hiện chuyển đổi số, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, hiện đại hóa quy trình khám, chữa bệnh, cải thiện thái độ phục vụ, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Qua đó, tiếp tục củng cố niềm tin, tăng sự hài lòng của người bệnh, để người dân đang sinh sống, làm việc tại tỉnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại Quảng Ngãi.

HOÀNG HÀ

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:48, 27/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.