Ả Rập Xê Út chật vật thắng Oman

04:09, 08/09/2021
.
Ả Rập Xê Út vất vả giành 3 điểm trước Oman ở lượt trận thứ hai vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á.
[links()]
 
Ả Rập Xê Út được đánh giá cao hơn, nhưng họ luôn gặp khó khăn khi đối đầu với các đội bóng cùng khu vực Tây Á. Trong khi đó, Oman cũng cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi khi đánh bại Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên.
 
Không ngoài dự đoán, Ả Rập Xê Út tạo ra thế trận áp đảo trong hiệp một. Dù vậy, đội khách không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Phải chờ tới phút thứ 42, sau một pha phối hợp bài bản và đẹp mắt, các học trò của HLV Herve Renard mới ghi được bàn mở tỉ số do công của Saleh Al Shehri. 
 
Ả Rập Xê Út thắng 2 trận liên tiếp.
Ả Rập Xê Út thắng 2 trận liên tiếp.
Bị dẫn trước, Oman điều chỉnh chiến thuật và cố gắng tấn công tìm bàn gỡ ở đầu hiệp 2. Họ tiến rất gần đến bàn thắng với cú đánh đầu cận thành của Khalid Al Hajri, nhưng thủ môn Ả Rập Xê Út cản phá xuất sắc.
 
Ả Rập Xê Út chủ động giảm nhịp trận đấu để bảo toàn tỉ số. Trong khi đó, dưới sự cổ vũ của 10.000 khán giả trong trận đấu tiên trên sân nhà kể từ năm 2019, Oman vẫn miệt mài tấn công và tạo ra thêm cơ hội. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Branko Ivankovic không thể có bàn gỡ hòa và thua 0-1.
 
Với kết quả này, xếp hạng bảng B vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á không có gì thay đổi. Ả Rập Xê Út có 6 điểm vẫn đứng thứ hai sau Australia, trong khi Oman xếp ngay sau với 3 điểm.  
 

 

Theo Minh Ngọc/VTC.vn
 
 

.