Jorginho sút hỏng phạt đền, tuyển Ý bị cầm hòa

04:09, 06/09/2021
.
Rạng sáng 6-9, chuyên gia đá phạt Jorginho đã sút hỏng phạt đền khiến nhà vô địch châu Âu Ý bị Thụy Sĩ cầm hòa 0-0 trên sân khách St. Jakob Park ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.
[links()]
 
Dù phải làm khách trên sân St. Jakob Park nhưng tuyển Ý vẫn chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của thủ môn Yann Sommer (Thụy Sĩ). Tuy nhiên các chân sút của Ý đều phung phí cơ hội.
 
Jorginho sút hỏng quả phạt đền khiến đội tuyển Ý bị Thụy Sĩ cầm hòa 0-0 - Ảnh: Getty Images
Jorginho sút hỏng quả phạt đền khiến đội tuyển Ý bị Thụy Sĩ cầm hòa 0-0 - Ảnh: Getty Images
Phút 19, tuyển Ý có cơ hội mở tỉ số khi tiền đạo Domenico Berardi dùng tốc độ thoát xuống, rồi dẫn bóng vào vòng cấm đối mặt với thủ môn Yann Sommer. Nhưng cú sút bằng chân trái của tiền đạo này đã bị thủ môn Thụy Sĩ cản phá.
 
Sau đó, ở phút 35, đến lượt tiền đạo Lorenzo Insigne có pha đặt lòng rất nguy hiểm ở sát vòng 16,50m của Thụy Sĩ nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
 
Phút 45+3, Lorenzo Insigne còn có cơ hội đáng chú ý khác khi thực cú sút phạt khá nguy hiểm nhưng thủ môn Yann Sommer đẩy ra chịu quả phạt góc.
 
Đầu hiệp 2, tuyển Ý được hưởng quả đá phạt 11m sau khi tiền đạo Domenico Berardi bị hậu vệ Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ) đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của chuyên gia đá phạt đền Jorginho đã bị thủ môn Yann Sommer ôm gọn.
 
Những phút tiếp theo Thụy Sĩ vùng lên tạo ra vài cơ hội nhưng không thật sự rõ rệt. Ý cũng có cơ hội nguy hiểm với cú sút của tiền đạo Lorenzo Insigne nhưng thủ môn Yann Sommer lại một lần nữa xuất sắc cản phá.
 
Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0 và Ý vẫn tạm dẫn đầu bảng C với 11 điểm sau 5 vòng đấu. Thụy Sĩ xếp thứ hai với 7 điểm nhưng chỉ mới đá 3 trận.
 
Đức, Ba Lan và Bỉ thắng đậm
 
Trên sân nhà Mercedes-Benz Arena, đội tuyển Đức đã đè bẹp Armenia 6-0 với các bàn thắng được ghi do công của Serge Gnabry (2 bàn), Marco Reus, Timo Werner, Jonas Hofmann, Karim Adeyemi.
 
Kết quả này giúp Đức tiếp tục dẫn đầu bảng J với 12 điểm sau 5 vòng đấu. Xếp tiếp theo lần lượt là Armenia (10 điểm), Romania (9 điểm), Bắc Macedonia (8 điểm)...
 
* Trong khi đó, Ba Lan cũng có chiến thắng hủy diệt 7-1 trên sân của San Marino. Adam Buksa đã lập hat-trick và Robert Lewandowski ghi 2 bàn trong chiến thắng đậm đà này của đội tuyển Ba Lan.
 
Với 3 điểm giành được, Ba Lan vẫn xếp thứ hai ở bảng I, được 10 điểm, kém 5 điểm so với đội dẫn đầu là tuyển Anh.
 
* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Bỉ đánh bại CH Czech 3-0 trên sân nhà Koning Boudewijnstadion. Các bàn thắng của đội tuyển Bỉ được ghi do công của Romelu Lukaku phút thứ 8, Eden Hazard phút 41 và Alexis Saelemaekers phút 65.
 
Hiện tại Bỉ đang tạm dẫn đầu bảng E với 13 điểm, bỏ xa hai đội xếp sau là CH Czech (7 điểm) và Xứ Wales (6 điểm).
 
Dưới đây là kết quả các trận đấu còn lại diễn ra rạng sáng 6-9:
 
Tây Ban Nha - Georgia: 4-0, Kosovo - Hy Lạp: 1-1 (Bảng B).
 
Romania - Liechtenstein: 2-0 (Bảng J).
 
Theo QUỐC THẮNG/Tuoitre.vn
 

.