Vòng loại World Cup 2022: Ứng viên tìm lại sức mạnh

03:09, 07/09/2021
.
Không có bất cứ màn lật đổ nào ở lượt trận vòng loại cuối tuần khi hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu đều giành được kết quả như mong muốn, sải bước trên hành trình giành vé tham dự vòng chung kết World Cup tại Qatar năm tới.
[links()]
 
Trừ hai "đại gia" Ý, Pháp tiếp tục mất điểm do để các đối thủ dưới cơ Thụy Sĩ và Ukraine cầm chân, những đội bóng được đánh giá cao đã phần nào tìm lại sức mạnh của mình sau khi lỡ chân lạc nhịp ở vòng đấu trước. Bị chỉ trích nhiều nhất trong những ngày qua, Tây Ban Nha không khỏi tự ái và trút giận xuống đội khách Georgia, đối thủ yếu nhất bảng B khi chỉ hòa và thua cả 4 lượt trận trước đó.
 
Lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội là 2 yếu tố giúp Tây Ban Nha dễ dàng dẫn trước 3-0 ở hiệp 1 và giành chiến thắng chung cuộc 4-0 trước Georgia, chưa kể 2 lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Đây là chiến thắng cách biệt và nhàn nhã nhất của đội bóng xứ sở bò tót kể từ đầu vòng loại. Quan trọng hơn cả, HLV Luis Enrique đã có thể chốt xong đội hình tốt nhất của Tây Ban Nha để tung sức ở giai đoạn quyết định của lượt về. 
Tuyển Đức (số 11) trên đường tìm lại hình ảnh ứng viên hàng đầu. Ảnh: REUTERS
Tuyển Đức (số 11) trên đường tìm lại hình ảnh ứng viên hàng đầu. Ảnh: REUTERS
Đòi lại được ngôi đầu bảng B nhưng vẫn lo Thụy Điển soán ngôi, tình cảnh của Tây Ban Nha ngược hẳn với "con đường trải hoa hồng" của tuyển Anh, 1 trong 2 đội toàn thắng cả 5 lượt đấu kể từ đầu vòng loại, cùng với Đan Mạch ở bảng F. Lá thăm may mắn dường như đã sớm trao cho "tam sư" ngôi đầu bảng I ngay từ khi bóng chưa lăn bởi trong số 5 đối thủ cùng bảng, Ba Lan được xem là đáng gờm nhất nhưng "đại bàng trắng" lại chưa bao giờ tìm lại được phong độ tốt nhất của mình. Rạng sáng 6-9, tuyển Anh với đội hình hai vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0 trước Andorra.
 
Giành liên tiếp 2 trận thắng dưới quyền thầy mới Hansi Flick, tuyển Đức đang thể hiện một diện mạo mới tươi tắn hơn kể từ sau hàng loạt giải đấu thất bại dưới thời cựu HLV Joachim Loew. Đối đầu cùng Armenia, tuyển Đức khẳng định sức mạnh của một đội bóng lớn, nghiền ép đối thủ bằng chiến thắng đậm đà 6-0, giành luôn ngôi đầu bảng J từ tay "ngựa ô" này.
 
Tân vô địch Euro 2020, tuyển Ý bị cầm hòa 2 trận liên tiếp và đang bị Thụy Sĩ bám sát trên bảng xếp hạng. Pháp cũng đang sa sút mạnh với chuỗi 5 trận toàn hòa và thua, con số đủ để nhà cầm quân kỳ cựu Didier Deschamp đau đầu, toan tính cho chặng đua phía trước bao gồm cả 2 lượt trận vòng loại World Cup gặp đối thủ khó chịu Phần Lan từ nay đến cuối năm, xen kẽ là cuộc chạm trán với Bỉ ở bán kết Nations League vào trung tuần tháng 10.
 
Theo Đ.Linh/NLĐO
 

.