Đại tiệc Wembley, Lingard lập công cho tuyển Anh trước Andorra

08:09, 06/09/2021
.
Đội bóng xếp hạng 156 của FIFA - Andorra - không phải là đối thủ xứng tầm có thể ngăn tuyển Anh nối dài mạch 5 trận toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Âu.
[links()]
 
Ở cuộc tiếp đón đối thủ "bé hạt tiêu" Andorra trên sân nhà, HLV Gareth Southgate quyết tâm thử nghiệm khi tung ra toàn bộ 11 cầu thủ mới toanh, khác hẳn đội hình vừa giành chiến thắng 4-0 trước Hungary cách đây ít ngày. Ông thầy người Anh tự tin dùng "tân binh" Patrick Bamford đá cao nhất trên hàng tiền đạo với sự hỗ trợ của bộ đôi Jesse Ligard – Bukayo Saka; đẩy hậu vệ phải Alexander Arnold lên hàng tiền vệ và thủ thành Sam Johnstone đã có một ngày thi đấu thảnh thơi, không phải đối mặt với bất kỳ áp lực tấn công nào từ các cầu thủ Andorra.
 
Lingard thăng hoa cùng đoàn quân Anh trẻ trung.
Lingard thăng hoa cùng đoàn quân Anh trẻ trung.
Tự lượng sức mình, tuyển Andorra kéo toàn bộ đội hình về phòng thủ trên phần sân nhà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi này rõ ràng đã làm hạn chế sức tấn công của dàn cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm của tuyển Anh. Patrick Bamford lần đầu được đá chính ít phối hợp được với đồng đội dù được trao khá nhiều cơ hội. Bukayo Saka suýt có bàn mở tỉ số ở phút 17 nhưng chỉ một phút sau, Jesse Lingard đã sút tung lưới thủ thành 35 tuổi Josep Gomez, bàn thắng đầu tiên của anh cho "Tam sư" sau hơn hai năm.
 
Lingard lẽ ra có bàn thứ hai ngay trong hiệp đấu này nhưng pha lập công phút 21 của anh không được công nhận do lỗi việt vị. Hậu vệ Reece James cũng có pha dứt điểm làm rung rinh xà ngang cầu môn Andorra.
 
Phút 60, HLV Southgate tung thêm ba trụ cột gồm Harry Kane, Jack Grealish và Mason Mount vào sân và bộ ba này lập tức giúp cải thiện thế trận. Phút 71, Grealish và Mount phối hợp đem về quả phạt đền và Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 40 cho "Tam sư" trên chấm 11m. Sáu phút sau, Lingard nâng tỉ số lên 3-0, ghi dấu ấn trong lần trở lại và nhận áo só 10 của tuyển Anh.
 
Không dừng ở đó, phút 85, Lingard có pha tạt bóng đẹp mắt để Bukayo Saka bật cao đánh đầu cận thành, nâng tỉ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. Nỗ lực trong những phút còn lại của các chân sút tuyển Anh đều không thành công nhưng chiến thắng đậm 4-0 quá đủ để giúp thầy trò HLV Gareth Southgate sở hữu 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận.
 
 
Thách thức lớn nhất với tuyển Anh ở bảng I chính là Ba Lan, đội bóng từng thua 1-2 tại Wembley trong trận lượt đi hồi tháng 3 nhưng cuộc đối đầu giữa hai ứng viên này rạng sáng 9-9 tại Warsaw thực sự có ý nghĩa. Ở trận đấu cùng giờ sáng 6-9, Ba Lan đã "vùi dập" San Marino bằng chiến thắng 7-1, trong đó, Robert Lewandowski lập cú đúp còn Adam Buksa lập hat-trick trong vòng 22 phút cuối.
 
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.