4 cầu thủ vi phạm quy định cách ly, trận Brazil vs Argentina bị hủy bỏ

08:09, 06/09/2021
.
Trận siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina bị hủy bỏ chỉ sau 7 phút bóng lăn do có 4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly phòng dịch COVID-19.
[links()]
 
Cuộc so tài giữa Brazil và Argentina trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bị hủy bởi sự cố chưa từng có trong lịch sử. Chỉ vài phút sau khi bóng lăn ở sân Corinthians Arena (Sao Paulo), các quan chức y tế Brazil đã ập vào sân khiến trận đấu gián đoạn.
 
Lý do là bởi 4 cầu thủ Argentina gồm Emiliano Martinez, Emiliano Buendia, Cristian Romero và Giovanni Lo Celso đã vi phạm quy định cách ly phòng dịch COVID-19 của giới chức y tế Brazil.
 
Nhóm cầu thủ này đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh cho CLB Aston Villa và Tottenham Hotspur. Theo quy định của Cơ quan quản lý y tế Brazil (Anvisa), những công dân đã đến Anh trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Brazil buộc phải cách ly y tế bắt buộc với thời hạn 14 ngày. Theo Anvisa, cả 4 cầu thủ là Martinez, Buendia, Romero và Lo Celso đã ở Anh trước khi tới Brazil, nên buộc phải cách ly theo quy định.
 
Giới chức y tế vào sân đưa 4 cầu thủ Argentina đi cách ly.
Giới chức y tế vào sân đưa 4 cầu thủ Argentina đi cách ly.
Tuy nhiên, các cầu thủ này đã khai báo gian dối để không phải cách ly. Thậm chí, 3 trong số 4 cầu thủ này còn được xếp đá chính ở trận đấu giữa Brazil và Argentina.
 
Sau khi xác định vi phạm, quan chức tới sân để trục xuất 4 cầu thủ Argentina nói trên. Trận đấu bị gián đoạn trong ít phút, sau đó bị hủy bỏ. Theo Anvisa, các cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly buộc phải rời Brazil ngay lập tức. 
 
"Anvisa khẳng định hành động này (4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định cách ly) tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Do đó, chúng tôi yêu cầu cơ quan y tế địa phương đưa các cầu thủ đi cách ly ngay lập tức. Họ bị cấm tham gia mọi hoạt động nào và cần phải bị trục xuất khỏi Brazil", Anvisa cho biết trong một tuyên bố.
 
Theo ESPN, thực tế Anvisa đã xác định 4 cầu thủ Argentina vi phạm quy định từ trước trận đấu này, nhưng phải đợi đến khi cuộc so tài diễn ra 7 phút, các quan chức mới ập vào sân để đưa các cầu thủ nói trên đi cách ly khiến trận đấu bị hủy bỏ. Điều này khiến các quan chức và cầu thủ phẫn nộ. 
 
Theo thủ quân Lionel Messi của Argentina, nếu quan chức Brazil biết cầu thủ Argentina vi phạm, họ cần xử lý vấn đề từ trước, thay vì đợi trận đấu bắt đầu mới ập vào để trục xuất cầu thủ. 
 
"Tại sao họ cho trận đấu bắt đầu rồi yêu cầu dừng lại chỉ sau 5 phút. Toàn đội Argentina đã ở sân vận động trong suốt 1 giờ đồng hồ. Họ đã có thể nói vấn đề đó với chung tôi", Messi khẳng định. 
 
Messi sau đó trở lại phòng thay đồ. Đến 5h chiều (giờ địa phương), tức một giờ sau khi trận đấu bắt đầu, cuộc so tài giữa Brazil và Argentina bị hủy bỏ. 
 
Theo giải thích của Anvisa, các quan chức y tế Brazil đã tới khách sạn của tuyển Argentina để xử lý, nhưng ở thời điểm ấy cả đội đã có mặt ở sân.
 
Dù vậy, lời giải thích này không thuyết phục được ai. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil, Ednaldo Rodrigues cho biết ông rất "phẫn nộ" với những sự cố đang khiến bóng đá Nam Mỹ chịu tai tiếng trên toàn thế giới. 
 
"Tôi cảm thấy rất tiếc cho những khán giả theo dõi trận đấu qua truyền hình. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Anvisa, họ có thể đã giải quyết chuyện này sớm hơn và không đợi đến khi trận đấu bắt đầu", ông Rodrigues chia sẻ. 
 
HLV Lionel Scaloni của Argentina cũng bất bình với hành động trục xuất 4 cầu thủ Argentina của giới chức Brazil. "Tôi rất buồn với quyết định của họ. Tôi không muốn đổ trách nhiệm hay tội lỗi cho ai, dù có chuyện gì đã xảy ra hay không xảy ra, đây không phải là lúc để làm điều đó.
 
Chúng tôi muốn thưởng thức trận đấu giữa những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Để rồi, nó lại kết thúc như thế này. Với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ bảo vệ các cầu thủ của mình.
 
Nếu ai đó đến và nói rằng họ muốn bắt hay trục xuất các cầu thủ Argentina, thì họ sẽ không có cơ hội đó. Đội tuyển Argentina không nhận được bất cứ thông điệp nào rằng chúng tôi không thể chơi trận đấu này từ trước", ông Scaloni nói với TyC Sport. 
 
Theo CLB Aston Villa, hai cầu thủ Buendia và Martinez đã đồng ý trở về Anh và không tham gia trận gặp Bolivia vào thứ Ba (ngày 7/9) tới. Hiện FIFA chưa định đoạt số phận trận đấu này, 
 
Brazil hiện dẫn đầu bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, hơn đội nhì bảng Argentina 6 điểm. Bốn đội đứng đầu sẽ giành vé dự vòng chung kết. 
 
Theo Hồng Nam/VTC.vn
 
 

.