Làm đẹp với hoa hồng

21:23, 23/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Vốn được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, hoa hồng không chỉ được nhiều người lựa chọn trang trí cho không gian sống của gia đình mà còn được chị em sử dụng để làm đẹp, chăm sóc cơ thể.  

Trang trí không gian sống

Những năm trở lại đây, trồng hoa hồng, đặc biệt là các giống hoa hồng nhập ngoại ở tường rào, góc vườn, ban công... trở thành phong trào được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Trồng hoa hồng không chỉ giúp tô điểm, làm đẹp cho góc vườn, ngôi nhà, không gian sống mà đó còn là thú vui, cách giải tỏa những áp lực trong cuộc sống. Là người đam mê trồng hoa hồng đã hơn 2 năm, chị Nguyễn Ngọc Linh, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) cho biết, hoa hồng có rất nhiều loại và mỗi loại hoa lại mang một hương thơm, dáng vẻ, màu sắc khác nhau. Trồng hoa hồng không quá khó nhưng phải nắm rõ đặc tính sinh trưởng của cây và chú ý phòng trừ một số loại sâu bệnh thì cây sẽ phát triển tốt. “Nhà tôi trồng một số giống hồng leo ở cổng và gần chục cây hồng bụi, hồng cổ ở góc vườn và ban công. Hoa hồng không chỉ đẹp, lãng mạn mà có hương thơm rất dễ chịu, xua tan căng thẳng thế nên việc trồng, chăm sóc chúng rất thú vị. Nhờ có hoa hồng mà ngôi nhà, không gian sống của gia đình tôi thêm vui tươi, đẹp mắt hơn”, chị Linh cho biết thêm.
Ngoài làm đẹp cho không gian sống, hoa hồng còn được tận dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp của  chị em phụ nữ. Ảnh: HIỀN THU
Ngoài làm đẹp cho không gian sống, hoa hồng còn được tận dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Ảnh: HIỀN THU

Với những gia đình không có không gian vườn, ban công thì nhiều chị em phụ nữ sẽ lựa chọn mua những bông hoa hồng thật xinh để trang trí trong ngôi nhà. Đôi khi chỉ cần một bình hoa hồng đặt ở phòng khách hay phòng ăn cũng đủ tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Hoa hồng có nhiều màu sắc, phù hợp với nhiều không gian nhà ở khác nhau. Nếu muốn không gian trở nên ấm cúng, sang trọng, có thể lựa chọn những bông hoa hồng màu rực rỡ như đỏ, vàng, cam, còn muốn không gian trở nên nhẹ nhàng, tươi mát hơn thì chọn hoa hồng có màu trắng, hồng, tím...

Mỹ phẩm cho phái đẹp

Không chỉ đơn thuần là loài hoa để làm đẹp không gian sống, trang trí nhà cửa mà từ lâu, hoa hồng còn được sử dụng trong làm đẹp, cải thiện sức khỏe. Ngày này, ngành sản xuất dược, mỹ phẩm đã chiết xuất hoa hồng thành nhiều sản phẩm làm đẹp như sữa tắm, nước hoa, tẩy trang, các sản phẩm dưỡng da... Thủ công hơn, nhiều chị em còn tận dụng những bông hoa hồng tươi, sắp tàn ở góc vườn, ban công nhà mình để làm nước tắm hoa hồng, ngâm chân, hay giã nhuyễn để đắp lên da. Những cánh hoa hồng tươi có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi của da, làm mờ các vết thâm và kháng viêm. Chị Lư Huyền Nhất Vũ, ở thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) cho biết, sau khi dùng hoa hồng để cắm, trang trí nhà cửa, tôi thường không bỏ đi mà hay tận dụng những cánh hoa hồng tươi để tắm. Tắm nước ấm với cánh hoa hồng không chỉ có tác dụng dưỡng da, tạo mùi thơm mà còn giúp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Hiện nay, các sản phẩm được chiết xuất từ hoa hồng cũng được nhiều người tiêu dùng, các chủ spa lựa chọn để làm đẹp da, chăm sóc cơ thể. Chị Nguyễn Thị Hoa, một chủ tiệm spa ở TP.Quảng Ngãi cho biết, để tiện lợi cho người sử dụng, nhiều công ty đã nghiên cứu, cho ra thị trường nhiều dòng sản phẩm được làm từ hoa hồng như sữa tắm, son dưỡng, mặt nạ, bột hoa hồng, nước hoa... Trong đó, tại spa của tôi, khách hàng rất ưa chuộng đắp mặt nạ bằng bột hoa hồng, giúp làm sạch da, sáng da, kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị mụn. Các sản phẩm làm đẹp có thành phần hoặc chiết xuất từ hoa hồng không quá đắt đỏ, có khá nhiều sản phẩm có giá thành bình dân nên phù hợp với nhiều chị em phụ nữ.

Bài, ảnh: HIỀN THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 21:23, 23/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.