Phụ nữ và mỹ phẩm

06:54, 21/10/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nhu cầu làm đẹp, nhất là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Chi tiêu cho mỹ phẩm đã trở thành khoản chi cố định của nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp.

Nhu cầu chăm sóc da tăng cao

Ngày nay, mỹ phẩm không chỉ giữ vai trò là công cụ hỗ trợ làm đẹp, mà còn trở thành một phần không thể tách rời trong lối sống hiện đại.

Chị Bùi Tá Trương Duyên (TP.Quảng Ngãi) thường xuyên chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Chị Bùi Tá Trương Duyên (TP.Quảng Ngãi) thường xuyên chăm sóc da bằng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Ảnh: Vũ Yến

Chị Bùi Tá Trương Duyên, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) tuy đã gần 40 tuổi nhưng vẫn được nhiều người đánh giá có làn da tươi sáng và trẻ trung. Bí quyết được chị Duyên bật mí là chị thường xuyên sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp, tăng cường chăm sóc da hằng ngày để có được làn da khỏe mạnh. “Trong ngày, làn da mình phải tiếp xúc với khói bụi, ánh nắng mặt trời cùng các loại mỹ phẩm trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da mụn và xỉn màu... vì vậy, làn da cần được chăm sóc kỹ càng hơn. Tôi rất ít khi sử dụng mỹ phẩm trang điểm mà thường chú trọng các loại mỹ phẩm dưỡng da hơn. Tôi thường dành thời gian buổi tối để đắp mặt nạ cấp ẩm, sử dụng các loại tinh chất, nước hoa hồng... để làn da được phục hồi, khỏe mạnh, đẹp tự nhiên từ bên trong”, chị Duyên chia sẻ.

Không chỉ phụ nữ trẻ, việc chăm sóc da cũng được phụ nữ lứa tuổi trung niên quan tâm. Khi bước vào tuổi trung niên, bà Nguyễn Thị Thanh (52 tuổi) ở xã Nghĩa Thương (Tư Nghĩa) thấy da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, không còn căng mịn, trắng trẻo, mắt cũng xuất hiện nhiều nếp nhăn, thỉnh thoảng trên da mặt đã có vết nám, sạm. “Ngày còn trẻ tôi không quan tâm mấy đến việc chăm sóc da, cũng không mấy khi dùng mỹ phẩm trang điểm nên giờ da lão hóa trông rất xấu. Giờ tôi quan tâm nhiều hơn đến chăm sóc làn da bằng cách dùng một số sản phẩm chống lão hóa, kem chống nắng, kem dưỡng da khi đi ra ngoài... Sau khi làm đẹp, tôi thấy tự tin hơn khi gặp gỡ, tiếp xúc với mọi người, tham dự các hoạt động văn hóa, văn nghệ không còn tự ti nữa”, bà Thanh nói.

Có thể thấy, hiện nay xu thế của nhiều chị em là việc sử dụng các loại mỹ phẩm không chỉ để làm đẹp, mà còn để có một làn da khỏe mạnh. Các loại mỹ phẩm dưỡng da đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da con người khỏi các tác động từ môi trường như tia tử ngoại, ô nhiễm không khí... và còn giúp trị sẹo, trị nám, rỗ da mặt hay tàn nhang... Theo một cuộc khảo sát, phụ nữ từ 23 tuổi trở lên thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày chiếm 61%. Sản phẩm chăm sóc da được sử dụng nhiều nhất là sữa rửa mặt (77%), kem chống nắng (45%), kem dưỡng ẩm (37%), nước hoa hồng (36%), tinh chất dưỡng da (28%).

Hướng đến mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên

Là nhân viên bán hàng của một thương hiệu may mặc, chị Hồ Thị Cẩm Lài, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi) cho biết, hằng ngày chị phải trang điểm đậm để phù hợp với môi trường làm việc. Tuy nhiên việc sử dụng các sản phẩm trang điểm nhiều cũng gây hư tổn cho da, vì thế gần đây chị Lài đã tìm hiểu và chọn lựa những loại mỹ phẩm trang điểm có nguồn gốc từ thiên nhiên. “Theo như tìm hiểu, các hợp chất hóa học trong một số dòng mỹ phẩm được thay thế bằng nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu thảo mộc, trái cây, nhụy hoa nghệ tây, ngọc trai, tảo biển, mật ong...

Ảnh nhỏ: Các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.  Ảnh: Vũ Yến
Ảnh nhỏ: Các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.  Ảnh: Vũ Yến

Các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên này không qua xử lý hóa chất, không chứa thành phần nhân tạo, chất tạo màu, chất cồn nên đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Đồng thời, mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên được kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng. Do đó, những phụ nữ có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng cũng có thể yên tâm sử dụng lâu dài”, chị Lài chia sẻ kinh nghiệm. Ưu điểm lớn nhất của mỹ phẩm thiên nhiên là khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ số an toàn cao. Chính vì vậy, các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên được các chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng ngày càng nhiều.
Nhìn chung, xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm của phụ nữ hiện nay đang tập trung vào việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp, khỏe và bền vững, không chỉ tốt cho người sử dụng mà còn tốt cho môi trường. Điều này cũng đòi hỏi người tiêu dùng có một số kiến thức cơ bản về công nghệ và khoa học để hiểu rõ các thành phần trong sản phẩm mỹ phẩm và lựa chọn những sản phẩm phù hợp và không gây hại cho sức khỏe của họ cũng như môi trường.

VŨ YẾN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:54, 21/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.