Phát triển công tác xã hội trong giai đoạn mới

11:35, 22/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 22/3, Trung tâm Công tác xã hội (CTXH) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức Hội thảo với chủ đề “Công tác xã hội - Chuyên nghiệp và phát triển trong giai đoạn mới” nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3. 

Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối các nguồn lực, chia sẻ yêu thương, trao đổi, học tập kinh nghiệm về lĩnh vực trợ giúp đối tượng tại cộng đồng, các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập, CTXH tại các bệnh viện, trường học,... Từ đó, hướng đến nghề CTXH ngày càng chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển trong giai đoạn mới. 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đơn vị đã tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm về hỗ trợ, quản lý ca, mô hình giáo dục trẻ em khuyết tật; kết nối chuyển gửi đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp đến với các dịch vụ CTXH tỉnh; tham mưu thực hiện tốt lĩnh vực CTXH tại địa phương; CTXH  trong bệnh viện và trong trường học.

 
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.

Toàn tỉnh Quảng Ngãi có 10 cơ sở hỗ trợ xã hội công lập và ngoài công lập với hơn 1.700 người tham gia làm CTXH. Thời gian qua, Sở LĐ - TB&XH tỉnh đã chủ trì, phối hợp với các ngành, các cấp, tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể của tỉnh xây dựng, củng cố, hệ thống cơ sở trợ giúp xã hội trên địa bàn. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cộng tác viên xã hội, những người làm CTXH trên địa bàn tỉnh về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng thực hành CTXH. Đẩy mạnh phát triển ngành CTXH, nâng cao chất lượng dịch vụ CTXH trên các lĩnh vực.

Đến nay, nghề CTXH ở tỉnh đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp, kịp thời hỗ trợ, kết nối nguồn lực xã hội giúp đỡ những người yếu thế. Bình quân mỗi năm có khoảng 500 người yếu thế được cung cấp các dịch vụ xã hội cơ bản.

Gian hàng trưng bày sản phẩm được làm từ đôi tay của người, nhóm người yếu thế trong xã hội.
Gian hàng trưng bày sản phẩm được làm từ đôi tay của người, nhóm người yếu thế trong xã hội.

Dịp này, Hội thảo cũng giới thiệu, trưng bày sản phẩm về CTXH nhằm giới thiệu, quảng bá lan tỏa những sản phẩm của nhóm người yếu thế đến gần hơn với thị hiếu của người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh và cộng đồng.

Tin, ảnh: THANH NHÀN - HOÀI THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 11:35, 22/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.