Sadio Mane giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi

05:07, 23/07/2022
.
Sadio Mane vừa được vinh danh là 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm của châu Phi', sau khi anh vượt qua 2 cái tên nặng ký khác là Mohamed Salah và Edouard Mendy.
 
 
Tiền đạo Sadio Mane của Bayern Munich đã vượt qua Mohamed Salah của Liverpool và Edouard Mendy của Chelsea để giành giải cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất năm trong buổi lễ trao giải được tổ chức đêm 21/7.
 
Đây là lần thứ 2 Mane giành được giải thưởng này. Anh từng được vinh danh vào năm 2019, và cũng là lần trao giải gần nhất vì Liên đoàn bóng đá châu Phi đã không trao giải trong 2 năm qua. Mane phát biểu khi nhận giải: "Tôi dành tặng giải thưởng này cho tuổi trẻ của Senegal. Tôi rất xúc động và không có lời nào để diễn tả cảm xúc của mình".
 
Tiền đạo 30 tuổi của tuyển Senegal đã ghi 23 bàn thắng cho Liverpool mùa trước, giúp The Kop giành FA Cup và EFL Cup.
 
Liverpool cũng lọt vào trận chung kết Champions League thua Real Madrid 0-1 và về nhì ở Premier League sau Manchester City đúng 1 điểm. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Mane rời đội chủ sân Anfield gia nhập "hùm xám" nước Đức Bayern Munich.
 
Ở cấp ĐTQG, Mane là đầu tàu của tuyển Senegal trong chức vô địch CAN 2021. Chính anh là người đã đá quả luân lưu quyết định giúp đội tuyển Senegal đánh bại Ai Cập, đem về danh hiệu cao quý đầu tiên cho quốc gia châu Phi này. Bên cạnh đó, anh còn giúp đội tuyển quốc gia giành vé đến World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar.
 
Theo Anh Quân/VTV.vn 
 

.