Sôi nổi Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

08:07, 21/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII năm 2022 đã diễn ra một số môn thi đấu sôi nổi, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.
 
[links()]
 
Đại hội TDTT tỉnh là ngày hội thể thao lớn nhất tỉnh, tổ chức 4 năm một lần. Đại hội TDTT lần thứ VII có sự tham gia tranh tài của 13 huyện, thị xã, thành phố và các ngành như giáo dục, quân đội, công an, BĐBP. Mở màn Đại hội TDTT tỉnh là thi đấu môn bóng đá nam 11 người. Giải lần này quy tụ 7 đội bóng đến từ các huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Sơn Hà, Ba Tơ, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi. Kết quả, đội bóng đá huyện Sơn Hà giành ngôi vô địch.
  
Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn cầu lông tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh.
Ban tổ chức trao giải cho các đoàn đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn cầu lông tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh.
Mới đây, qua 5 ngày thi đấu sôi nổi, giải cầu lông cũng đã kết thúc tốt đẹp. Tham dự giải có gần 100 vận động viên đến từ 9 đội thuộc các ngành, đơn vị, địa phương, thi đấu ở các nội dung đơn nam, đơn nữ và đồng đội nam, đồng đội nữ. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị huyện Nghĩa Hành, với 3 huy chương vàng; giải Nhì thuộc về huyện Tư Nghĩa và giải Ba thuộc về TP.Quảng Ngãi.
 
Từ ngày 1 - 22/7, diễn ra Giải vô địch võ cổ truyền, với sự tham gia của 80 vận động viên, thi đấu 6 hạng cân nữ và 9 hạng cân nam. Các trận đấu võ diễn ra tại Nhà Thi đấu đa năng tỉnh, thu hút rất đông người dân yêu thích võ thuật đến xem và cổ vũ.
 
Trong tháng 7 - 8/2022, Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII sẽ diễn ra các môn thi đấu như đẩy gậy, Boxing, Vovinam, bóng chuyền, điền kinh... Qua các giải đấu, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn vận động viên để tham gia thi đấu 8 môn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 gồm võ cổ truyền, Boxing, Wushu, Vovinam, Pencaksilat, Muay, Kickboxing và điền kinh. 
 
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Liên Phương cho biết, thời gian qua, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các huyện, thị xã, thành phố đã nỗ lực tổ chức đại hội TDTT cấp cơ sở. Qua đó, tạo sức lan tỏa phong trào rèn luyện TDTT trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng là tiền đề để tổ chức tốt Đại hội TDTT tỉnh lần này.
 
 Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 

.