Hủy AFC Cup, hoãn giải U19 châu Á sang năm sau

10:09, 10/09/2020
.
Sau cuộc họp trực tuyến với các thành viên vào chiều 10/9, AFC đi đến quyết định hủy AFC Cup 2020 và dời VCK giải U19 châu Á sang năm sau. Riêng AFC Champions League vẫn diễn ra.
 
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), ông Shaikh Salman nói: “Việc huỷ AFC Cup là bất khả kháng do đến nay tình hình dịch Covid-19 vẫn phức tạp, và việc di chuyển giữa các nước vẫn còn nhiều hạn chế”.
 
“AFC buộc lòng chấp nhận giải pháp huỷ bỏ giải đấu này trong năm 2020 dù đã tổ chức được gần phân nửa số trận ở vòng bảng, nhưng không thể hoàn thành trong điều kiện hiện nay” – ông Shaikh Salman nói tiếp.
 
Công Phượng và các đồng đội đã chấm dứt hành trình của mình tại AFC Cup 2020, sau khi giải đấu này bị huỷ
Công Phượng và các đồng đội đã chấm dứt hành trình của mình tại AFC Cup 2020, sau khi giải đấu này bị huỷ
Ngoài ra, người đứng đầu liên đoàn bóng đá châu Á còn chia sẻ: “Đây là những thời điểm khó khăn đối với tất cả mọi người, với bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Chúng tôi đang thực hiện các bước để đảm bảo tình trạng tài chính của AFC và các tổ chức thành viên của AFC”.
 
Với việc AFC Cup bị huỷ, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB TPHCM và Than Quảng Ninh chính thức kết thúc sớm hành trình của mình, cho dù cả 2 đội vẫn đang tràn trề cơ hội vượt qua vòng bảng.
Không chỉ huỷ AFC Cup, AFC cũng hoãn các giải U19 và U16 châu Á. Những giải đấu này sẽ được dời sang năm sau.
 
Hủy AFC Cup, hoãn giải U19 châu Á sang năm sau - 2Nhấn để phóng to ảnhĐội tuyển U19 Việt Nam sẽ tạm thời không tham dự giải U19 châu Á trong năm 2020, mà chuyển sang thi đấu vào đầu năm 2021
Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội U19 Việt Nam vốn đang được dẫn dắt bởi HLV Philippe Troussier cũng gần như hết nhiệm vụ trong năm 2020, cho dù đã giành quyền lọt vào VCK, vốn dự kiến diễn ra ở Uzbekistan.
 
Ngoài các giải đấu nói trên, giải futsal các CLB châu Á cũng bị huỷ (Thái Sơn Nam là đại diện của futsal Việt Nam tham dự giải đấu này). Giải futsal vô địch châu Á thay vì diễn ra vào tháng 11, sẽ chuyển sang thi đấu vào tháng 12, tại Kuwait.
 
AFC chỉ giữ AFC Champions League, với phương thức thi đấu thay đổi. Các đội thuộc khu vực phía Tây châu Á sẽ thi đấu tập trung tại Qatar, từ ngày 14/9 tới đây.
 
Còn các đội phía Đông sẽ chờ lựa chọn địa điểm thi đấu tập trung, thi đấu từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 12.
 
Riêng các trận đấu từ vòng knock-out trở đi của AFC Champions League, sẽ thi đấu 1 lượt trận, thay vì lượt đi – lượt về như trước.
 
Thiện Nhân/Dân trí

.