"Thần đồng" Barcelona tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng vùi dập Ukraine

08:09, 07/09/2020
.
Trung vệ Sergio Ramos nối dài kỳ tích ghi bàn với "cú đúp" vào lưới Ukraine nhưng chân sút 17 tuổi Ansu Fati mới là nhân vật đáng xem nhất trong đội hình tuyển Tây Ban Nha.
Ba ngày sau khi vất vả cầm hòa tuyển Đức 1-1 ở trận mở màn bảng 4 – nhóm A Nations League, tuyển Tây Ban Nha trở về sân nhà Di Stefano tiếp đón Ukraine với quyết tâm rất cao. Đoàn quân của HLV Andriy Shevchenko vừa đánh bại Thụy Sĩ 2-1 nên rất hưng phấn, đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Madrid để củng cố ngôi đầu.
 
Thay đến 6 vị trí so với đội hình xuất phát trận ra quân, trong đó có những gương mặt còn rất trẻ như Ansu Fati, Dani Olmo, Sergio Reguillon hay Mikel Mireno, niềm tin của HLV Luis Enrique đã được đền đáp xứng đáng. Mới phút thứ 3, Ansu Fati với pha đi bóng đầy tốc độ và vô cùng quyết đoán xộc thẳng vào vòng cấm đội khách đã buộc hậu vệ Sergey Krivtsov phải phạm lỗi. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số cho "La Roja". 
Ansu Fati (17) cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha
Ansu Fati (17) cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho tuyển Tây Ban Nha
Cách biệt tỉ số được nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút 29 khi Ramos bật cao đánh đầu nối đường chuyền của Dani Olmo, bóng đi vượt khỏi tầm với của thủ môn Andriy Pyatov, cuộn vào góc cao khung thành tuyển Ukraine. "Cú đúp" tuyệt vời này ghi nhận cột mốc kỷ lục 23 bàn thắng mà một trung vệ ghi được trong màu áo tuyển quốc gia.
 
Chỉ sau đó 3 phút, Ansu Fati ghi bàn thắng thứ 3 trong trận và chính thức đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho "La Roja" khi mới 17 tuổi 311 ngày. Trước đó vài ngày, "thần đồng" Barcelona cũng đã là cầu thủ trẻ thứ nhì ra sân trong màu áo Tây Ban Nha sau "hiện tượng" Angel Zubieta lần đầu khoác áo đội tuyển nước này khi mới 17 tuổi 283 ngày hồi năm 1936!
 
Ukraine dù rất cố gắng nhưng không thể thay đổi cục diện khi hoàn toàn bị ép sân, không đưa nổi bóng sang phần sân đội chủ nhà. Đội bóng Đông Âu còn để thủng lưới thêm một lần nữa ở phút 84 sau pha dứt điểm gọn gàng của cầu thủ vào thay người Ferran Torres.
 
Đại thắng 4-0 trước Ukraine, Tây Ban Nha với 4 điểm sau hai lượt đấu đã vươn lên dẫn đầu bảng 4. Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Đức bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 và rơi xuống vị trí thứ 3 trong bảng, xếp sau Tây Ban Nha và Ukraine. Thụy Sĩ đang tạm xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm trong tay.
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.