Pháp tái lập tỉ số trận chung kết World Cup 2018 trước Croatia

08:09, 09/09/2020
.
Rạng sáng 9-9, ở lượt trận thứ 2 bảng A3 UEFA Nations League, tuyển Pháp đã lội ngược dòng đánh bại Croatia 4-2 trên sân nhà, tái hiện tỉ số ở trận chung kết World Cup 2018.
Khác với trận chung kết tại Nga cách đây 2 năm, trận này Croatia nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước nhờ công trung vệ Dejan Lovren với pha xử lý đẳng cấp và dứt điểm chéo góc vô cùng đẹp mắt ở phút 17.
 
Bị thủng lưới, Pháp dồn đội hình lên đáp trả và tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Dominik Livakovic.
 
Phút 43, sau nhiều cơ hội bỏ lỡ, tuyển Pháp cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Antoine Griezmann với pha dứt điểm từ cự li gần sau tình huống phối hợp với Anthony Martial trong vòng cấm. 
Niềm vui của Martial sau khi góp công nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Martial sau khi góp công nâng tỉ số lên 2-1 cho Pháp - Ảnh: REUTERS
Hưng phấn sau bàn gỡ, Pháp tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Croatia và nhanh chóng có được bàn thắng thứ 2 ngay trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao nhờ tình huống lao người đệm bóng cận thành của tiền đạo Anthony Martial.
 
Ở tình huống này, pha lao người đệm bóng của Martial sau đường căng ngang bên cánh phải của Wissam Ben Yedder đã đưa bóng trúng cột dọc.
 
Nhưng may mắn vẫn đứng về phía tuyển Pháp khi trái bóng dội ra lại bật trúng lưng thủ thành Livakovic rồi bay ngược vào lưới, giúp Pháp có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.
 
Kịch tính của trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao khi tuyển Croatia tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 ở đầu hiệp 2 nhờ công tiền đạo vào sân thay người Josip Brekalo với tình huống đột phá và dứt điểm ngẫu hứng giữa vòng vây 3 hậu vệ Pháp.
 
Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thiếu tập trung, Croatia đã không thể cầm chân được tuyển Pháp tại sân Stade de France.
 
Phút 65, hậu vệ Dayot Upamecano nâng tỉ số lên 3-2 cho tuyển Pháp với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc trong vòng cấm sau tình huống lên đá phạt góc bên cánh phải của Griezmann.
 
Và đến phút 77, Marcelo Brozovic mắc sai lầm với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm, ‘tặng’ cho tuyển Pháp quả penalty. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Olivier Giroud dễ dàng đánh bại thủ môn Livakovic, ấn định chiến thắng 4-2 cho tuyển Pháp.
 
Thắng trận này, Pháp duy trì chuỗi trận toàn thắng tại vòng bảng UEFA Nations League.
 
Còn Croatia, đây là trận thua thứ hai liên tiếp của họ tại bảng A3 UEFA Nations League. Ngoài ra, thất bại này cũng khiến thầy trò HLV Zlatko Dalic chưa thể đòi lại được món nợ đã thua Pháp 2-4 trong trận chung kết World Cup tại Nga cách đây 2 năm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.