C.Ronaldo lập kỷ lục 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia

04:09, 09/09/2020
.
Với cú đúp vào lưới đội tuyển Thụy Điển và giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0, C.Ronaldo đã lập kỷ lục ít cầu thủ bóng đá làm được khi có hơn 100 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.
Cristiano Ronaldo đã lập được một cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển đêm qua. Bàn mở tỉ số của CR7 cuối hiệp một sau một pha đá phạt là bàn thắng thứ 100 của anh trong màu áo ĐTQG. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ở châu Âu lập được kỷ lục này cho ĐTQG. 
Ronaldo lập kỷ lục vượt qua 100 bàn thắng cho ĐTQG sau khi giúp đội nhà đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0
Ronaldo lập kỷ lục vượt qua 100 bàn thắng cho ĐTQG sau khi giúp đội nhà đánh bại Thụy Điển với tỷ số 2-0
Nhưng không dừng lại ở đó, Ronaldo còn kết liễu trận đấu trong hiệp hai sau pha lập công ở phút thứ 72, nâng bàn thắng cho ĐTQG lên con số 101. Hiện anh chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại người Iran Ali Daei đúng 8 bàn thắng. 
 
Chia sẻ sau trận đấu, siêu sao người Bồ Đào Nha tuyên bố rằng cột mốc 100 bàn vẫn chưa đủ khiến anh thỏa mãn. “Tôi rất tự hào khi ghi bàn thắng lịch sử này cho đội tuyển quốc gia của chúng ta. Khi họ nói tôi có thể cán mốc 100 bàn, tôi bảo rằng chừng đó vẫn chưa đủ. Và giờ tôi đã có 101 bàn cho Bồ Đào Nha”.
 
Nhiều huyền thoại bóng đá cũng ngay lập tức gửi lời chúc mừng đến Ronaldo. Huyền thoại người Bồ Đào Nha Deco khẳng định: "100 bàn thắng cho tuyển quốc gia là cột mốc hiếm có. Ronaldo thực sự là quái vật".
 
"Có những tiền đạo không ghi nổi 100 bàn trong cả sự nghiệp. Ronaldo đã làm điều này không phải ở cấp CLB mà là ở cấp độ đội tuyển. Thật điên rồ", cựu trung vệ Rio Ferdinand thán phục đồng đội cũ ở Man Utd.
 
Một danh thủ khác cũng là người Bồ Đào Nha Nuno Gomes cũng chia sẻ sự thán phục của mình: "Tôi muốn gửi đến cậu những cái ôm và lời chúc mừng cho cột mốc 100 bàn. Tôi rất vui khi từng là đồng đội của Ronaldo. Cậu là niềm tự hào của đất nước Bồ Đào Nha".
 
Hiện tại, Bồ Đào Nha đang đứng đầu bảng A3 sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Thụy Điển và Croatia. Pháp cũng giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu này nhưng đứng sau Bồ Đào Nha vì kém hiệu số bàn thắng bại.
 
Theo Sông Lam/Dân Trí
 

.