Khẩn trương khắc phục các tuyến đường xuống cấp

09:01, 19/01/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, nhiều tuyến đường liên thôn, xã và liên huyện trên địa bàn tỉnh đang xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân và các phương tiện giao thông, trong khi đó chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
TIN LIÊN QUAN
Nỗi lo đường xuống cấp

Tuyến đường liên xã dài hơn 10km từ Nghĩa Thuận, Nghĩa Thắng đi xã Nghĩa Thọ đã xuống cấp trầm trọng từ nhiều năm qua. Nguyên nhân là do xe tải hoạt động thường xuyên và ảnh hưởng của thời tiết, nên tuyến đường này bong tróc, xuất hiện nhiều "ổ voi, ổ gà", gây ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông.
 
Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thọ Phạm Vương cho biết: “Trước đây, trên địa bàn xã có mỏ đá Hòn Gai, nên các xe tải lớn thường xuyên ra vào, trong khi tuyến đường này chỉ cấp phối nhựa, dẫn đến nhanh bong tróc. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa thì lầy lội, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn”.
 
 Tuyến đường liên xã Nghĩa Thắng đi Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa) đang xuống cấp.
Tuyến đường liên xã Nghĩa Thắng đi Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa) đang xuống cấp.

Tại thôn Trường Xuân, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), tuyến đường liên xã dài hơn 1km đi qua thôn cũng đã xuống cấp trầm trọng. Theo phản ánh của người dân địa phương, hơn 1 năm nay, lưu lượng các phương tiện giao thông trên tuyến đường rất nhiều, do có dự án cầu Thạch Bích đang thi công. Đã có không ít vụ va quệt, ngã xe đã xảy ra do đường xuống cấp, nhưng đến nay tuyến đường này vẫn chưa được tu sửa.
 
“Đoạn đường này hư hỏng cách đây chừng 4 năm. Mùa nắng thì bụi mù mịt khiến nhà 2 bên đường thường xuyên phải đóng cửa; còn mỗi khi mưa xuống, con đường trở nên sình lầy, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Lâu lâu, chúng tôi tự đổ đất, đá để khắc phục tạm thôi", bà Lê Thị Nghìn, thôn Trường Xuân cho hay.

Cần đầu tư kiên cố

Nhiều năm qua, tuyến đường DH 73 (gần 10km) từ xã Sơn Thành đi Sơn Giang cũng xuống cấp trầm trọng, khiến việc đi lại của người dân hai xã Sơn Giang, Sơn Linh gặp rất nhiều khó khăn. Chủ tịch UBND xã Sơn Giang Trần Tấn Tài cho biết: “Đây là tuyến đường chính để người dân trong xã giao thương với các địa phương khác, nhưng đã xuống cấp từ nhiều năm nay. Rất mong các cấp chính quyền xem xét và có hướng tu sửa lại để đảm bảo việc đi lại của người dân”. Được biết, trước những phản ánh của người dân, huyện Sơn Hà và ngành giao thông đã thống nhất trích nguồn kinh phí gần 1,3 tỷ đồng để dặm vá tạm thời trong năm 2019.

Theo người dân xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh), Nghĩa Thắng, Nghĩa Thọ (Tư Nghĩa)... phản ánh, các tuyến đường xuống cấp chậm được sửa chữa đã ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế ở địa phương.
 
Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà Trần Hồng Long cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều ý kiến của người dân phản ánh về tình trạng nhiều tuyến đường trên địa bàn xuống cấp. Vừa rồi, đơn vị thi công đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng đã vá dặm, tu sửa hơn 2km tuyến Quốc lộ 24 đoạn qua xã. Còn tuyến đường thuộc thôn Trường Xuân, thì dự kiến sẽ khắc phục trong năm 2019”.

Được biết, tuyến đường liên xã Nghĩa Thuận, Nghĩa Thắng đi xã Nghĩa Thọ cũng sẽ được nâng cấp trong năm 2019. Theo đó, tuyến đường này sẽ được mở rộng từ 4m lên 7m...

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU

 

.