Thành phố Quảng Ngãi: Nhiều tuyến đường xuống cấp

02:12, 28/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sau đợt mưa lớn đầu tháng 12 vừa qua, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi xuất hiện "ổ gà, ổ voi" gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, trong đó có nhiều tuyến đường vừa mới duy tu, sửa chữa.
 

TIN LIÊN QUAN


Tuyến đường Hai Bà Trưng, đoạn từ nút giao với đường Phan Bội Châu đến đường Quang Trung, thời gian qua bị bong tróc, gây bất an cho người tham gia giao thông và đã được TP.Quảng Ngãi “vá” sau thời gian dài người dân kiến nghị. Tuy nhiên, sau đợt mưa lớn vào tháng 12 vừa qua, tuyến đường lại xuất hiện nhiều điểm hư hỏng. Rất nhiều vị trí vừa được khắc phục đã hư hỏng trở lại. Ghi nhận của phóng viên cho thấy, dọc đoạn đường dài khoảng 400m có đến gần 20 "ổ gà"; nhiều vị trí hư hỏng rộng khoảng 40cm và dài gần 60cm, sâu gần 10cm.

Những
Những "ổ gà" xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường trung tâm của TP.Quảng Ngãi.


Tương tự là tuyến đường Lê Lợi, đoạn từ ngã 5 mới đến nút giao Quang Trung. Tuyến đường này gần như năm nào cũng xảy ra tình trạng hư hỏng. Ông Lê Huân, phường Chánh Lộ, nhìn những ổ gà trên đường lắc đầu: Đoạn đường này chẳng khác nào “chiếc áo cũ đã rách”. Năm nào ngành chức năng cũng đào bới, vá các điểm hư hỏng, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì "ổ gà, ổ voi" lại xuất hiện, nền đường bong tróc. Vá dặm như hiện nay cũng chỉ là biện pháp “chữa cháy” tạm thời, chứ không đảm bảo.

Trong khi đó, tuyến đường Bà Triệu đoạn từ nút giao Quang Trung đến Quốc lộ 1, lâu nay luôn là điểm đen về tai nạn giao thông. Trong đó, có nhiều vụ nguyên nhân là do người điều khiển xe gắn máy bị “sập ổ gà". Nguyên đoạn đường dài khoảng 200m bị bong tróc, gồ ghề, các phương tiện qua đây phải liên tục lách ổ gà để tránh tai nạn.

Trên địa bàn TP.Quảng Ngãi còn hàng chục tuyến đường khác cũng bị hư hỏng, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, như đường Phan Bội Châu, Nguyễn Thông, Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Chí Thanh... Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường nội thị có tên đường nhưng nhiều năm qua vẫn chưa được đầu tư, còn là đường đất, nên sau đợt mưa lớn trở thành những đoạn sông, những cái ao, như đường Trần Cao Vân, Nguyễn Bá Loan nối dài...

Hiện nay, TP.Quảng Ngãi quản lý 120 tuyến đường, với khoảng 170km đường đô thị. Trong số này hầu hết đã được đầu tư từ lâu nên xuống cấp. Theo Phòng Quản lý đô thị thành phố, từ đầu năm đến nay thành phố đã duy tu, sửa chữa trên 35 tuyến đường, với khoảng 35.000m2. Tuy nhiên, trong quá trình duy tu, sửa chữa do gặp khó khăn về nguồn kinh phí, nên chưa đáp ứng được yêu cầu, do chỉ duy tu sửa chữa nhỏ. Đối với các tuyến đường Lê Lợi, Hai Bà Trưng, Bà Triệu xuống cấp nhanh sau sửa chữa là do lưu lượng xe tải lưu thông với mật độ lớn và có cả xe quá tải, quá khổ.

Trưởng Phòng Quản lý đô thị TP.Quảng Ngãi Nguyễn Văn Nguyên cho biết: Hiện nay thành phố đang tiến hành sửa chữa lại tuyến đường Lê Lợi và một số tuyến khác. Thời gian tới, phòng sẽ phối hợp các đơn vị liên quan kiến nghị UBND thành phố bố trí kinh phí để khắc phục đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, nhất là trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Trong đó, sẽ tập trung khắc phục những tuyến đường hư hỏng nặng.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.