Đường biến thành "ao" sau khi nhà thầu mượn đường để thi công cao tốc

04:11, 26/11/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn trong những ngày qua khiến nhiều tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện Bình Sơn được nhà thầu Giang Tô mượn vận chuyển vật liệu thi công gói thầu A3 - cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thêm xuống cấp nghiêm trọng. Hàng trăm "ổ gà", "ổ voi" ngập nước xuất hiện dày đặc trên đường, gây khó khăn trong việc đi lại.  

TIN LIÊN QUAN

Tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dù đã được thông xe gần 3 tháng nay, thế nhưng nhà thầu Giang Tô và chủ đầu tư Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn chưa hoàn trả các tuyến đường dân sinh đã bị hư hỏng trong quá trình mượn thi công dự án. 
 
Các tuyến đường chạy qua địa bàn xã Bình Nguyên, Bình Trung (Bình Sơn) vốn đã xuống cấp sau thời gian “chịu trận” xe tải chở vật liệu phục vụ đường cao tốc, giờ thêm xuống cấp nghiêm trọng do mưa lớn những ngày qua.  Nhiều vũng nước lớn trên đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
"Mặt đường trước đây đã bị băm nát, tạo thành những  “ổ gà”, “ổ voi”, giờ mới mưa 2 ngày mà đường ngập hết, những “ổ voi”, “ổ gà” đọng nước rất nguy hiểm, bởi có những vũng nước sâu lắm. Mượn đường làm cao tốc, bây giờ cao tốc xong rồi vẫn không chịu hoàn trả cho dân đi lại"- ông Bùi Tín có nhà trên tuyến đường chạy qua thôn Phú Lễ ở xã Bình Trung (Bình Sơn) bức xúc bày tỏ. 
 
Theo ông Tín, tuyến đường chạy qua thôn Phú Lễ bị hư hỏng là do xe chở vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây ra. Từ đó đến nay, người dân ở đây luôn phải sống trong cảnh nắng thì bụi mù mịt, còn trời mưa thì đường ngập nước, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra do tránh "ổ gà", "ổ voi" trên đường. 
 
 
Tuyến đường dân sinh chi chít
Tuyến đường dân sinh chi chít "ổ voi", "ổ gà".
 
Không riêng gì ông Tín mà nhiều hộ dân khác sống trên các tuyến đường bị xuống cấp do nhà thầu Giang Tô mượn để thi công cao tốc cũng rất bức xúc. Bà Nguyễn Thanh Thủy ở xã Bình Trung cho biết: Lúc đầu nhà thầu Giang Tô mượn đường đã cam kết là khi nào xong công trình sẽ hoàn trả mặt đường ngay. Thế nhưng, đường cao tốc đã thông xe gần 3 tháng, mà đường dân sinh hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa. 
 
"Khi trời nắng họ có đổ đá cấp phối lên những điểm hư hỏng, làm như thế nên bụi mù mịt. Mấy ngày nay có mưa nên những vị trí này hư hỏng trở lại, tạo thành hàng trăm vũng nước trên mặt đường. Đường này không có đèn nên rất nguy hiểm cho người dân khi đi lại vào ban đêm", bà Thủy cho biết thêm.
 
Trước những phản ánh của người dân về các tuyến đường này, Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đoàn Hà Yên xác nhận, thông tin người dân phản ánh là chính xác. Những hư hỏng trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông là do xe chở vật liệu thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gây ra. Nhà thầu Giang Tô và chủ đầu tư dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã hứa hoàn trả mặt đường nhiều lần, tuy nhiên đến nay vẫn chưa hoàn thành, khiến người dân bức xúc.
 
 
Những hố sâu đầy nước trên đường như những
Những hố sâu đầy nước trên đường như những "ao làng" khiến cho người tham gia giao thông rất khó khăn
 
 
"Đơn vị thi công cao tốc gây hư hỏng nặng 4 tuyến đường dân sinh trên địa bàn huyện. Hiện 2 tuyến đang được hoàn trả, riêng 2 tuyến người dân xã Bình Trung phản ánh vẫn chưa được khắc phục, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông", ông Yên nói.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Đoàn Hà Yên cho biết: UBND huyện Bình Sơn đã nhiều lần đề nghị với Tổng Công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam và nhà thầu phải nhanh chóng hoàn trả đường dân sinh cho người dân. Tuy nhiên, công tác hoàn trả quá chậm đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân trong điều kiện thời tiết mưa gió như hiện nay. 
 
"Huyện yêu cầu lần cuối là phải trả lại mặt đường 2 tuyến ĐH05 và 06 trước ngày 30.11.2018 và hoàn trả 2 tuyến ĐH01 và 02 trước ngày 30.12.2018. Trước đó, đại diện chủ đầu tư đã cam kết sẽ duy tu, bảo dưỡng tạm thời các tuyến đường trước ngày 10.11, nhưng bây giờ đường vẫn hư hỏng nặng nên người dân bức xúc. UBND huyện sẽ cho kiểm tra ngay và tiếp tục có kiến nghị về việc này", ông Đoàn Hà Yên cho hay.
 
PV- CTV 
 

.