Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi phối hợp triển khai thiết chế Công đoàn

06:03, 31/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 31/3, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi để bàn về Quy chế phối hợp giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi trong triển khai thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”.
[links()]
 
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và các sở, ngành có liên quan.
 
Tại buổi làm việc, Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh Quảng Ngãi thống nhất các nội dung của Quy chế phối hợp trong việc triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất”. Quy chế quy định về mối quan hệ phối hợp công tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ngãi trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư dự án thiết chế của Công đoàn tại địa điểm khu đất do UBND tỉnh giới thiệu, chấp thuận để Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức triển khai theo Đề án “Đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” nhằm đảm bảo sự thống nhất, hiệu quả tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại buổi làm việc
 
Mục tiêu tổng quát, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh chuẩn bị điều kiện về đất đai, quy hoạch, tiến hành thu hút các nguồn vốn đầu tư để xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. 
 
Về mục tiêu cụ thể, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh triển khai, xây dựng đưa vào sử dụng dự án thiết chế công đoàn tại xã Tịnh Phong (Sơn Tịnh) với diện tích 2,0429 ha trong giai đoạn 2022 – 2025. 
 
UBND tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan liên quan hướng dẫn, giải quyết  các thủ tục theo quy định pháp luật về đất đai, nhà ở, đầu tư và pháp luật khác có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư xây dựng các dự án thiết chế công đoàn.
 
Tổng LĐLĐ Việt Nam là đầu mối huy động nguồn lực đầu tư (nguồn vốn ngân sách hoặc các nguồn vốn hợp pháp khác) để thực hiện dự án đầu tư tại các khu quy hoạch thiết chế công đoàn tại tỉnh Quảng Ngãi đảm bảo phù hợp với mục tiêu của Đề án, các quy định hiện hành của pháp luật và đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đề ra…
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại buổi làm việc
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên cho rằng, dự án thiết chế công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam là vô cùng cần thiết và phù hợp. Dự án sẽ góp phần tạo sự ổn định, giữ chân công chân, người lao động yên tâm làm việc tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã có văn bản đồng thuận về sự đầu tư, vấn đề hiện tại là sẽ phối hợp đồng bộ để dự án được triển khai một cách tốt nhất và sớm nhất.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trân trọng cảm ơn Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quan tâm triển khai dự án thiết chế công đoàn tại tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện để dự án thiết chế công đoàn sớm xây dựng và đưa vào hoạt động nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho công nhân về nhà ở và tạo điều kiện thuận lợi để thu hút người lao động vào làm việc trong các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành liên quan phối hợp đồng bộ với Ban Quản lý Dự án Thiết chế Công đoàn, Tổng LĐLĐ Việt Nam để dự án được triển khai một cách tốt nhất và sớm nhất. Nếu có vướng mắc phải báo cáo ngay với Tỉnh ủy, UBND tỉnh để tháo gỡ kịp thời.

Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi
Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang thay mặt Đoàn công tác gửi lời cảm ơn đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Ngãi đã tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn trong việc đầu tư xây dựng dự án thiết chế công đoàn nhằm phục vụ tốt nhất cho đời sống người lao động tỉnh Quảng Ngãi.

“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi để triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ đã đề ra, đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhằm sớm hình thành khu thiết chế công đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang nói. 
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.