Hội thảo quốc tế Chương trình hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh

01:03, 28/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 28/3, Bộ Ngoại giao phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ tổ chức Hội thảo quốc tế Chương trình hành động quốc gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh: Kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị đối với Việt Nam.
[links()]
Hội thảo quốc tế được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối với 63 tỉnh, thành trong cả nước, có sự tham gia của chuyên gia về phụ nữ, hòa bình và an ninh (PNHBAN) trong hệ thống Liên Hợp quốc và đại diện ngoại giao đoàn tại Việt Nam. Dự hội thảo ở điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
 
Hội thảo nhằm mục đích tiếp tục trao đổi, thảo luận trên cơ sở những kết quả tích cực của Hội thảo quốc tế về “Thúc đẩy triển khai Chương trình nghị sự PNHBAN: Vai trò của các Chương trình hành động quốc gia” đã được tổ chức vào tháng 12/2021. Đây là dịp để kết nối, huy động hỗ trợ của quốc tế trong quá trình xây dựng chủ trương và tham mưu xây dựng Chương trình hành động quốc gia về PNHBAN.
Quang cảnh hội thảo ở điểm cầu Quảng Ngãi.
Quang cảnh hội thảo ở điểm cầu Quảng Ngãi.
 
Hội thảo diễn ra trong 1 ngày với 3 phiên thảo luận, gồm: Khái quát chung về Chương trình hành động quốc gia về PNHBAN; khuyến nghị đối với Việt Nam và các bước triển khai tiếp theo. Các đại biểu đã tích cực thảo luận và có nhiều ý kiến phân tích các mô hình Chương trình hành động quốc gia phù hợp với bối cảnh Việt Nam; các biện pháp hiệu quả nhất và bài học kinh nghiệm rút ra được từ các nước trên thế giới.
 
Các chuyên gia quốc tế cũng phân tích các cơ hội, lợi thế để Việt Nam xây dựng Chương trình hành động quốc gia về PNHBAN. Nhấn mạnh ý nghĩa của việc tăng cường hỗ trợ và thúc đẩy sự tham gia đầy đủ của phụ nữ vào quá trình ra quyết định về hòa bình và an ninh ở tất cả các cấp; hướng tới thực hiện đầy đủ Nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc 1325 tại Việt Nam. Nêu rõ lộ trình hướng tới Chương trình hành động quốc gia về PNHBAN ở Việt Nam theo 5 giai đoạn: Chuẩn bị, lập kế hoạch và đánh giá, thiết kế và điều phối, triển khai thực tế, rà soát và điều chỉnh.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.