Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7, khóa XX

08:03, 30/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7, khóa XX. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Vụ địa phương các ban đảng Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trưởng Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.
 
Tại hội nghị các đại biểu đã được thông tin về tình hình KT – XH, quốc phòng, an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị quý I/2022; quán triệt và triển khai Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập ban hành kèm theo Quyết định số 56 ngày 8/2/2022 của Bộ Chính trị; quán triệt Nghị quyết số 6 ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 10 ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
 
Các đồng chí chủ trì hội nghị
Các đồng chí chủ trì hội nghị
 
Hội nghị cũng nghe báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021; công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các đồng chí Tỉnh ủy viên; cho ý kiến về dự thảo Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xem xét thi hành kỷ luật đảng đối với 1 đồng chí nguyên Tỉnh ủy viên…
 
Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 7 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Các đại biểu tham dự hội nghị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, quy chế của trung ương, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến có giá trị vào các nội dung quan trọng. 
 
Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, Nghị quyết số 6 ngày 24/1/2022 và Nghị quyết số 10 ngày 10/2/2022 là những nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị. Nội dung các nghị quyết đã xác định rõ quan điểm, mục tiêu, tầm nhìn, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Các cấp, các ngành cần nghiên cứu, quán triệt đầy đủ, liên hệ chặt chẽ với chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế của địa phương mình để tham mưu và triển khai thực hiện đạt hiệu quả thiết thực.
 
“Tại hội nghị này, chúng ta đã thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo đúng quy định việc công khai bản kê khai tài sản, thu nhập của các đồng chí Tỉnh ủy viên và đã được nghe quán triệt Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập của Bộ Chính trị. Sau hội nghị, tôi đề nghị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi, giám sát, phối hợp thực hiện tốt việc kiểm soát tài sản, thu nhập theo đúng quy định mới của trung ương”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chỉ đạo. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị.
 
Về dự thảo Quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu, sau hội nghị này, trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nghiên cứu, tiếp thu, hoàn chỉnh, trình Thường trực Tỉnh ủy ký, ban hành, làm cơ sở để các cấp ủy, tổ chức đảng triển khai thực hiện thống nhất trong thời gian đến.
 
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, khối lượng công việc còn lại của năm 2022 là rất lớn; có nhiều nhiệm vụ cần thiết, cấp bách. Mỗi một sự chậm trễ của chúng ta có thể làm mất  đi cơ hội bắt nhịp phục hồi và phát triển KT - XH của tỉnh. Đề nghị các cấp, các ngành khẩn trương, quyết liệt trong tham mưu, triển khai thực hiện; đồng lòng, gắn kết, tin tưởng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, tạo động lực để biến “nguy” thành “cơ”, vượt qua khó khăn, thách thức. 
 
“Các đồng chí trong Tỉnh ủy, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát Kết luận của Tỉnh ủy về nhiệm vụ năm 2022; quán triệt đầy đủ các chủ trương, định hướng, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ, sáng tạo, nỗ lực trong tham mưu và tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong năm 2022”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị.
Tin, ảnh: N.ĐỨC

.