Thang dây thoát hiểm - Cần chú trọng an toàn

15:54, 01/04/2024
.

Trong mọi tình huống khẩn cấp, thang dây thoát hiểm là một trong những phương tiện cứu hộ quan trọng trong việc giúp người dân thoát khỏi nơi nguy hiểm khi có đám cháy hoặc tình huống khẩn cấp khác xảy ra. Mặc dù là thiết bị hỗ trợ cực kỳ cần thiết mà gia đình nào cũng nên trang bị nếu sống trong các tòa nhà cao tầng. Nhưng để đảm bảo an toàn hơn, cần tìm hiểu những thiết bị PCCC cần thiết được chia sẻ sau đây. 

 

Thang dây thoát hiểm được sử dụng trong trường hợp nào? 

Thang dây thoát hiểm là một thiết bị an toàn được thiết kế để người dùng sử dụng khẩn cấp trong trường hợp không thể sử dụng các lối thoát hiểm thông thường như cầu thang, thang máy hoặc cửa ra vào. Nó được sử dụng trong nhiều tình huống cấp bách như:

- Khi có đám cháy xảy ra và đường lối thoát hiểm thông thường bị chặn đứng bởi lửa hoặc khói độc hại.
- Trong trường hợp có người bị mắc kẹt ở tầng cao của một tòa nhà, chung cư. 
- Các trường hợp khác như động đất, tai nạn, các tình huống mà việc sử dụng lối thoát hiểm thông thường không khả thi. 

Có thể thấy, thang dây thoát hiểm là một thiết bị hữu hiệu giúp cho con người có thể thoát khỏi vùng nguy hiểm. Rất cần thiết cho những gia đình đang sinh sống trong các tòa nhà cao tầng hoặc nhà có nhiều tầng. 

 

Tuy nhiên, ngoài thang dây thoát hiểm thì để đảm bảo an toàn hơn, nhiều gia đình cần trang bị thêm các thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC). Để khi xảy ra sự cố không bị lan rộng gây nguy hại cho gia đình và bảo vệ tài sản tốt hơn. 

Những thiết bị PCCC cần thiết có trong nhà để đảm bảo an toàn

Sau đây là những thiết bị PCCC cần thiết nhất mà bất kỳ gia đình nào cũng nên trang bị: 

● Bình chữa cháy: Bình chữa cháy là một trong những thiết bị PCCC quan trọng nhất trong mọi nhà. Có nhiều loại bình chữa cháy phù hợp cho các loại đám cháy khác nhau như cháy cơ bản, cháy dầu mỡ, hoặc cháy điện.
● Thiết bị báo cháy: Sẽ giúp cảnh báo sớm nguy cơ cháy nổ trong nhà. Nó có thể là báo khói, báo nhiệt, hoặc cả hai. 
● Thang dây thoát hiểm: Trong trường hợp lối thoát hiểm thông thường bị chặn đứng, thang dây thoát hiểm cung cấp một lối thoát khẩn cấp từ tầng cao của nhà xuống đất.
● Đèn pin dự phòng: Trong trường hợp cúp điện khi có đám cháy, đèn pin dự phòng cung cấp nguồn ánh sáng cần thiết để sơ tán an toàn hoặc tìm kiếm lối thoát.
● Thiết bị tự động ngắt nguồn điện: Đảm bảo rằng các thiết bị điện trong nhà hoạt động ổn định, giảm nguy cơ chập điện cháy nổ.
● Mặt nạ phòng độc: Đây là thiết bị quan trọng cần thiết nên có trong nhà. Sử dụng mặt nạ phòng độc khi có sự cố cháy xảy ra sẽ giúp bảo vệ đường hô hấp, tránh bị ngộ độc khí. 
 

 

Mỗi một thiết bị PCCC đều có một chức năng riêng hỗ trợ và bảo vệ con người khi có sự cố khẩn cấp. Do đó mà mọi gia đình nên trang bị đầy đủ để đảm bảo an tâm hơn cho cuộc sống hàng ngày. Tất nhiên là hãy tìm hiểu và chọn mua thiết bị PCCC tại nơi uy tín để đảm bảo mua được sản phẩm chính hãng, đạt hiệu quả khi sử dụng.  

Mua thiết bị PCCC chính hãng giá tốt ở đâu? 

Trên thị trường hiện nay có không ít đơn vị cung cấp thiết bị PCCC cho khách hàng. Nổi tiếng trong số đó chính là Mesenco - Đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành. 

 

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2012 với định hướng phát triển chuyên về lĩnh vực phòng cháy chữa cháy. Mesenco đã nhanh chóng đạt được những thành tựu lớn khi được đông đảo khách hàng và đối tác đón nhận. Thực hiện thành công hàng trăm dự án xây dựng hệ thống PCCC trên toàn quốc. 

Đối với các thiết bị PCCC, Mesenco cung cấp cho khách hàng đa dạng nhiều sự lựa chọn. Với cam kết chất lượng chính hãng, đầy đủ giấy tờ nguồn gốc xuất xứ nên Mesenco luôn được khách hàng yêu thích và đánh giá cao. 

 

Thang dây thoát hiểm chống cháy hay những thiết bị PCCC cần thiết cho gia đình nêu ở trên đều có đầy đủ tại Mesenco. Mọi người có thể tham khảo và xem chi tiết về giá thành, chính sách bảo hành chính hãng tại website của Mesenco để an tâm lựa chọn. Có điều gì thắc mắc có thể liên hệ đến hotline 056 6868 333 để được nhân viên tư vấn thêm. 

Thông tin liên hệ
CÔNG TY TNHH MESENCO
Địa chỉ: Số 10 ngách 27A ngõ 107 phố Thuý Lĩnh, Phường Lĩnh Nam, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 056 6868 333
Email: cskh@mesenco.com
Website: https://mesenco.com/
 

Xuất bản lúc: 15:54, 01/04/2024

Ý kiến bạn đọc


.