Quảng Ngãi: Hai trường hợp từng đến Bệnh viện Bạch Mai âm tính với Sars- CoV- 2

08:04, 02/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngành Y tế Quảng Ngãi vừa thông tin, tỉnh có 5 trường hợp từng đến thăm, khám tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 17-19.3. Trong đó, có 2 người đã về Quảng Ngãi và đang được cách ly theo dõi tại các cơ sở y tế.
Sau khi Bộ Y tế phát hiện ổ dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và yêu cầu rà soát tất cả bệnh nhân, người nhà từng đến đây từ ngày 12.3. Theo đó, trong 5 trường hợp có địa chỉ thường trú hoặc tạm trú ở Quảng Ngãi từng đến Bạch Mai, đã có 2 người về địa phương.
 
Ngay khi nắm thông tin, chính quyền địa phương phối hợp với ngành y tế đến nơi lưu trú vận động 2 trường hợp này khai báo y tế rõ ràng và tổ chức đi cách ly tập trung.
 
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn kiểm tra sức khỏe cho một trường hợp có dấu hiệu ho, sốt
Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn kiểm tra sức khỏe cho một trường hợp có dấu hiệu ho, sốt
 
Sáng 2.4, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang vừa thông báo cho biết, cả 2 trường hợp này đều âm tính với Sars- CoV- 2. Hiện cả 2 người đều không ho, không sốt, sức khỏe bình thường, đang được tiếp tục theo dõi y tế trong vòng 14 ngày tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đặng Thùy Trâm.
 
Được biết, đến nay toàn tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm của 74 trường hợp và tất cả đều âm tính với Sars- CoV- 2. Quảng Ngãi đang cách ly theo dõi y tế tập trung 64 trường hợp. Trong đó, số người cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là 44. Cách ly tại các cơ sở y tế là 20.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.