Video: Đo thân nhiệt từng người vào chợ Quảng Ngãi

09:04, 01/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngay trong ngày đầu thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện cách ly toàn xã hội, tại khu vực Chợ Quảng Ngãi đã thực hiện nghiêm Chỉ thị này nhằm hạn chế tập trung đông người, chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid- 19. Chính quyền địa phương cùng các hội đoàn thể đã đo thân nhiệt từng người vào chợ. 
 
 
 
Xem video
 
Đường Nguyễn Bá Loan, một trong những con đường chính dẫn vào chợ Quảng Ngãi. Ngay sau khi có Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ thực hiện cách ly toàn xã hội từ ngày 1.4.2020, đông nghịt người dân đã đến chợ để mua nhu yếu phẩm. Cao điểm là trong chiều ngày 31.3.
 
Đến sáng ngày 1.4, ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị, mặc dù có nhiều khuyến cáo của ngành chức năng, bất chấp điều đó, vẫn còn rất nhiều người tập trung đến chợ mua hàng.
 
Lụi hụi và tất bật với những bao nilon đựng thực phẩm vừa mua, chị Nguyễn Thị Huệ, xã Nghĩa Dũng, TP.Quảng Ngãi vội vã cho hay: "Hôm qua bận quá nên không đến chợ được. Mình biết đến chợ nhiều trong thời gian này là không tốt nhưng cũng đành phải đến để mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm về sử dụng".
 
Phường Nguyễn Nghiêm phối hợp cùng Ban Quản lý chợ Quảng Ngãi triển khai 5 chốt tại các trục đường chính dẫn vào chợ Quảng Ngãi.
Phường Nguyễn Nghiêm phối hợp cùng Ban Quản lý chợ Quảng Ngãi triển khai 5 chốt tại các trục đường chính dẫn vào chợ Quảng Ngãi.

 

Từng người đi vào chợ đều được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế.
Từng người đi vào chợ đều được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế.

Hòa mình trong dòng người đến chợ, ông Bùi Mạnh Hùng, ở phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) thật thà cho hay: "Thông tin về Chỉ thị Thủ tướng ban hành, chúng tôi có cập nhật thường xuyên qua các phương tiện thông tin truyền thông đại chúng, mạng xã hội. Sáng nay nhìn ra đường phố vắng vẻ, nhưng đến trưa có nhiều người ra đường quá nên mình cũng tranh thủ đi chợ mua thực phẩm giúp vợ".

 
Nắm bắt được tình hình này, chính quyền phường Nguyễn Nghiêm, cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ phường, đoàn thanh niên và cơ sở y tế phối hợp với Ban quản lý chợ thực hiện công tác phòng chống dịch Covid- 19 ngay trong ngày đầu tiên Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội có hiệu lực.
 
Xe tuyên truyền lưu động liên tục thông tin đến người dân. Chính quyền địa phương đã tổ chức đặt 5 chốt kiểm soát dịch bệnh ở khắp các con đường chính dẫn vào chợ. Qua đó, nhằm hạn chế tình trạng người dân tập trung đông tại chợ.
 
Hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.
Hướng dẫn người dân rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ.
 
Tại các chốt, các lực lượng đã cẩn thận đo thân nhiệt, phát tờ rơi tuyên truyền, thực hiện rửa tay sát khuẩn cho từng người ngay tại các chốt trước khi vào chợ. Với người già và trẻ em chưa có khẩu trang được phát miễn phí.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nguyễn Nghiêm Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, lượng người đi chợ Quảng Ngãi rất đông, việc đo thân nhiệt cho từng người rất vất vả. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không bỏ sót một ai khi vào chợ. Nhất là trong trong 2 tuần quyết định này, từ ngày 1.4 đến ngày 15.4.2020.
 
"Chỉ thị của Thủ tướng rất kịp thời và tôi thấy rằng tất cả bà con đều hưởng ứng. Ai cũng thống nhất hết nên công tác phòng chống dịch ở địa phương thuận lợi. Tôi cũng luôn tuyên truyền chị em phụ nữ với bà con việc dự trữ thức ăn là không nên, bởi chợ, siêu thị vẫn hoạt động trong thời gian này. Đồng thời, nhắc nhở chị em hạn chế đến chợ. Nếu cần thì xin số điện thoại của các cửa hàng để họ đem đến nhà", bà Ngọc nói.
 
Đối với người già và trẻ em, những ai chưa có khẩu trang y tế sẽ được tặng miễn phí.
Đối với người già và trẻ em, những ai chưa có khẩu trang y tế sẽ được tặng miễn phí.
 
Việc đo thân nhiệt cho từng người vào chợ Quảng Ngãi vẫn được thay phiên thực hiện thường xuyên. Điều này rất ất cần thiết trong thời điểm này bởi chợ vốn dĩ là nơi tập trung rất đông người.
 
Với quyết tâm cao độ của chính quyền địa phương, ban quản lý chợ, các hội đoàn thể, sự góp cộng đồng, công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại chợ cũng như trên địa bàn sẽ được đảm bảo. 
 
Thiên Hậu
 

 


.