Thái Lan 1-4 Ấn Độ: Chiến thắng lịch sử

10:01, 06/01/2019
.
Với ba bàn thắng được ghi trong hiệp hai, các cầu thủ Ấn Độ đã giành chiến thắng ấn tượng trước Thái Lan ở lượt ra quân tại Asian Cup 2019. Đây là chiến thắng lịch sử với bóng đá Ấn Độ khi họ lần đầu đánh bại “Những chú voi chiến”.
 
 
Ấn Độ bước vào trận đấu với Thái Lan với một chút e dè của đội bóng được đánh giá yếu hơn. Tuy nhiên, chiến thuật chơi pressing áp sát tầm cao của Ấn Độ đã khiến Thái Lan vấp phải bế bắc. Chưa tạo được bất cứ cơ hội tấn công nào có nét trong suốt nửa đầu hiệp một, nhưng Ấn Độ bất ngờ mở tỉ số ở phút 27 sau khi được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Thái Lan để bóng chạm tay trong vòng cấm địa.
 
Sunil Chhetri sút 11m thành công. Không lâu sau khi Ấn Độ mở tỉ số, Thái Lan cũng đã gỡ hòa 1-1 sau khi thủ quân Dangda đánh đầu ghi bàn ở quả đá phạt của đội bóng này. Ngay khi bước vào hiệp hai chưa đầy một phút, Ấn Độ tiếp tục có bàn thắng thứ hai với pha dứt điểm tuyệt vời của Sunil Chhetri.
 
Lần thứ hai vươn lên dẫn trước đã tạo cho các cầu thủ Ấn Độ sự thoải mái cao đội, họ chủ động chơi tấn công và khiến Thái Lan rất vất vả chống đỡ. Không lên nổi bóng tấn công, các cầu thủ Thái Lan lại mắc sai lầm trong phòng thủ, phút 68 thủ quân Dangda mất bóng ở giữa sân tạo cơ hội cho Ấn Độ tấn công nhanh và Udanta Sing.
 
 
Cơn ác mộng của Thái Lan chưa dừng lại, với sự ngẫu hứng cao đội, cầu thủ vào sân thay người Jeje Lalpekhlua đã ghi bàn thứ tư cho Ấn Độ để mang về chiến thắng với cách biệt ba bàn. Không những tạo nên chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trước Thái Lan, Ấn Độ còn khiến cơ hội vào vòng 1/8 của Thái Lan đang trở nên vô cùng mong manh.
 
Theo Dân trí

.