Vượt qua Malaysia, ĐT Futsal ghi tên ở VCK châu Á 2010

08:02, 27/02/2010
.

Tối muộn hôm qua, ĐTVN đá trận vòng loại khu vực Đông Nam Á trước đội chủ nhà và giành thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục. Chúng ta chính là chủ nhân tấm vé cuối cùng của khu vực góp mặt tại VCK Futsal châu Á 2010…
 
Ở vòng bảng, ĐTVN đã gặp Malaysia và để bị cầm hòa 2-2 rất đáng tiếc, vì vậy toàn đội quyết tâm không để xảy ra điều đó. Tâm ly tốt hơn, không khó để Malaysia nhập cuộc hoàn hảo với tình huống nguy hiểm về phía ĐTVN ngay trong những giây đầu tiên của trận đấu. 
 
Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, các cầu thủ ĐTVN nhanh chóng lập lại được thế trận chỉ sau gần 5 phút bối rối. Chính xác là phút thứ 4’59’’, Minh Giang đã ghi bàn thắng mở tỷ số trong sự ngỡ ngàng của toàn thể BHL và cầu thủ Malaysia khi họ chưa kịp chuẩn bị theo tình huống. 
 
Sau pha ghi bàn, ĐTVN tạo được khá nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó, phút 11’31’’ từ sai lầm của hàng phòng ngự, Kadir (9) đã ghi bàn cân bằng tỷ số cho Malaysia. Chỉ hơn 1 phút sau, hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam lại tạo cơ hội cho Khairul (12) sút bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1
 
Phút 18’22’’, từ tình huống đá phạt góc, Bảo Quân ghi bàn thắng đẹp mắt cân bằng thế trận. Để hoàn thành được bàn thắng này, ĐTVN đã phải đá lại đến 3 lần theo yêu cầu của trọng tài, vì một cầu thủ của Malaysia phạm lỗi. 
 
Ngay giây 30 của hiệp 2, ĐTVN đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút bóng không chính xác. Phút 23’22’’, Bahrin nâng tỷ số lên 3-2 sau khi loại Trọng Thiện. Sau bàn thua, ĐTVN rất nỗ lực tấn công nhằm san bằng tỷ số nhưng các cơ hội vẫn lần lượt trôi đi đáng tiếc. Khi trận đấu chỉ còn 32 giây, Hoàng Giang (11) đã ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa 3-3. Hai đội bước vào đá 2 hiệp phụ để phân định thắng-thua. 
 
10 phút của 2 hiệp phụ diễn ra rất căng thẳng, các cơ hội tiếp tục bị các chân sút ĐTVN bỏ lỡ nhưng khi trận đấu chỉ còn đếm bằng giây thì thần may mắn đã ập đến với ĐTVN liên tiếp. Phút 49’14’’, Minh Giang (5) ghi bàn thắng đưa Việt Nam vượt lên dẫn 4-3 trong niềm vui vỡ òa của toàn đội Việt Nam. 
 
Trong khi các cầu thủ Malaysia còn ngỡ ngàng thì Duy Khánh (16) tiếp tục ghi bàn thắng thứ 5 cho tuyển Việt Nam. Và khi chỉ còn 10 giây, đội trưởng Bảo Quân đã ấn định chiến thắng 6-3 cho tuyển Việt Nam, đồng thời ghi tên Futsal Việt Nam lần đầu tiên có mặt cùng các anh tài trong châu lục ở VCK Futsal châu Á 2010, tổ chức tại Uzbekistan từ 23 đến 30/5/2010. 
 
Theo VnMedia

.