Nhận diện các đối thủ của U23 Việt Nam

10:01, 09/01/2018
.

Chỉ còn 2 ngày nữa, U23 Việt Nam bước vào hành trình tại VCK U23 Châu Á 2018 diễn ra ở Trung Quốc, giải đấu quan trọng đầu tiên trong năm nay. Đây là giải đấu để người hâm mộ cũng như giới chuyên môn có được đánh giá ban đầu về tài cầm quân của vị “tân thuyền trưởng” Park Hang-seo, nhất là khi các đối thủ của U23 Việt Nam đều rất mạnh.
 

Trong lần đối đầu gần nhất ở sân Thống Nhất, U23 Việt Nam (phải) thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc.     Ảnh: T.N
Trong lần đối đầu gần nhất ở sân Thống Nhất, U23 Việt Nam (phải) thua 1-2 trước U23 Hàn Quốc. Ảnh: T.N


U23 Châu Á là giải đấu quan trọng nhất dành cho bóng đá trẻ châu lục. Giải đấu này được tổ chức 2 năm một lần và đã tổ chức thành công hai lần trước đó. Iraq là nhà vô địch đầu tiên của giải và Nhật Bản hiện là đương kim vô địch. Đây là lần thứ hai bóng đá Việt Nam góp mặt ở VCK U23 Châu Á. Tại VCK U23 Châu Á 2016, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với UAE, Jordan và Australia. Khi ấy, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura đã chơi rất cố gắng nhưng sự chênh lệch đẳng cấp đã không thể giúp đội tuyển chúng ta tạo bất ngờ. U23 Việt Nam lần lượt thua 1-3 trước Jordan, thua 0-2 trước Australia, thua 2-3 trước UAE và bị loại từ vòng bảng.

Trong lần thứ hai đến với sân chơi châu lục, U23 Việt Nam cũng rơi vào bảng D với những đối thủ được đánh giá rất mạnh, gồm Hàn Quốc, Australia và Syria. Theo lịch, U23 Việt Nam ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 11-1, tiếp theo gặp Australia (ngày 14-1) và Syria (ngày 17-1).

Nhận diện ban đầu, U23 Việt Nam được đánh giá yếu nhất bảng D nên khả năng giành vé đi tiếp không cao. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo là U23 Hàn Quốc - đương kim á quân của giải đấu. Cùng với đẳng cấp của một nền bóng đá phát triển hàng đầu châu lục, U23 Hàn Quốc dĩ nhiên được đánh giá mạnh nhất bảng D. Trong tay HLV Kim Bong Gil đang sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp. Cụ thể, U23 Hàn Quốc hiện có 3 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài là Seo Youngjae (Đức), Hwang Kiwook (Bỉ) và Park Inhyeok (Serbia). Ngoài ra, ông Kim Bong Gil còn nắm trong tay những cầu thủ chất lượng đang thi đấu cho các CLB có tiếng tại Hàn Quốc như Yoon Seung Won (FC Seoul), Jang Yoon Ho (Jeonbuk Hyundai), Kim Kun Hee (Suwon Samsung). Mục tiêu của U23 Hàn Quốc là đăng quang giải đấu trên đất Trung Quốc lần này.

Tại vòng loại, U23 Việt Nam từng chạm trán U23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất. Khi đó, dù không có được lực lượng mạnh nhất nhưng U23 Hàn Quốc vẫn thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp và giành chiến thắng 2-1. Thẳng thắn nhận định, U23 Việt Nam chưa phải là đối thủ của U23 Hàn Quốc đến thời  điểm này.

U23 Australia cũng là đối thủ trên tầm của U23 Việt Nam. Các cầu thủ Australia được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch của giải. Đội hình U23 Australia mang sang Trung Quốc có 15 cầu thủ đang thi đấu trong nước và 8 cái tên đang thi đấu tại Châu Âu.

Đối thủ cuối cùng U23 Việt Nam là U23 Syria cũng không phải dạng vừa. Thời gian gần đây, bóng đá Syria được đầu tư mạnh và có những bước phát triển mạnh mẽ khi ĐTQG lọt đến trận play-off World Cup 2018. Cũng giống như các cầu thủ Hàn Quốc hay Australia, cầu thủ Syria có thể hình cao lớn và chơi bóng rất mạnh mẽ, hiện đại.

Nhận diện sơ bộ các đối thủ để thấy nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo và học trò ở VCK U23 Châu Á sẽ vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, chính vì là đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng nên tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ thoải mái hơn. Điều đó hy vọng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo gây bất ngờ.
 

Theo QUANG HẢI/cadn.com.vn

 


.