HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ chia tay CLB Hải Phòng

04:11, 16/11/2017
.

HLV Trương Việt Hoàng đã chính thức chia tay CLB Hải Phòng sau buổi làm việc với lãnh đạo đội bóng chiều 15.11.

Dù V.League 2017 còn 2 vòng đấu nữa mới kết thúc và hợp đồng giữa HLV Trương Việt Hoàng với Hải Phòng kéo dài đến năm 2018, thế nhưng HLV gốc Hà Nội đã xin rút lui. Được biết, người thay thế HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Hải Phòng 2 vòng đấu cuối nhiều khả năng sẽ là trợ lý Nguyễn Đức Cảnh.

 HLV Trươmg Việt Hoàng chia tay Hải Phòng. Ảnh: H.A
HLV Trươmg Việt Hoàng chia tay Hải Phòng. Ảnh: H.A


HLV Trương Việt Hoàng đã có 3 mùa giải dẫn dắt đội bóng đất Cảng.  Ông là người khá được lòng cầu thủ và CĐV Hải Phòng. Thành tích tốt nhất mà ông Hoàng “bộp” có được với Hải Phòng chính là danh hiệu Á quân V.League 2016. Đó là mùa giải mà Hải Phòng đã để tuột danh hiệu vô địch một cách đáng tiếc vào phút chót. Đội bóng đá Cảng bằng điểm với Hà Nội (50 điểm) sau khi mùa giải hạ màn nhưng kém về chỉ số phụ, đành ngậm ngùi về nhì.

Thế nhưng đó là mùa giải mà Hải Phòng đã được chính các CĐV đất Cảng tôn vinh với “chức vô địch trong lòng người hâm mộ”. Bằng chứng là sân Lạch Tray ở vòng đấu cuối cùng đã mở hội với việc hàng nghìn CĐV tràn xuống sân tung hô HLV Trương Việt Hoàng và các cầu thủ.

Thực tế, HLV Trương Việt Hoàng cũng suýt chút nữa đã rời Hải Phòng sau khi mùa giải 2016 kết thúc. Thế nhưng, sau đó, ông đã đạt được thoả thuận với lãnh đạo đội bóng ở lại. Tuy vậy thì ở mùa giải này, thành tích của Hải Phòng không được như ý muốn. Bên cạnh đó, những chuyện lùm xùm sau hậu trường đã khiến nội bộ Hải Phòng không còn được êm đềm.

Điển hình nhất là vụ việc tiền đạo ngoại binh Errol Anthony Stevens đăng tải video trên mạng xã hội ghi lại cảnh anh đứng trước phòng chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng để đòi hợp đồng ký kết giữa anh và CLB hồi tháng 5.2017. Tiền đạo này tỏ rõ sự bức xúc và sử dụng cả những từ ngữ không mấy dễ nghe với chính ông chủ của mình.

Hay cao trào là vụ việc trợ lý Lê Sỹ Mạnh tấn công thủ môn Đặng Văn Lâm vì lỗi “thái độ” khiến thủ môn Việt kiều gặp chấn thương và phải "chạy" khỏi đội. Sau đó, Sỹ Mạnh cũng đã bị lãnh đạo Hải Phòng cho thôi việc. Trước khi HLV Trương Việt Hoàng ra đi, đội bóng đất Cảng cũng chia tay các cầu thủ Minh Châu, Khánh Lâm, Văn Nhiên, Hồng Phong.

Hiện tại, Hải Phòng đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng V.League sau 24 vòng đấu. Đội bóng đất Cảng đã không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch. Mùa giải đã gần như khép lại khi mục tiêu của Hải Phòng đã không còn.

HLV Trương Việt Hoàng từng làm việc tại lò đào tạo Hà Nội T&T, dưới sự quản lý của bầu Hiển trước khi dẫn dắt Hải Phòng. Chính vì điều này mà nhiều tin đồn cho rằng, ông Hoàng “bộp” có thể thay thế HLV Huỳnh Đức dẫn dắt Đà Nẵng. Trước đó, HLV Huỳnh Đức cũng đã chính thức xác nhận chia tay đội bóng sông Hàn sau khi V.League 2017 hạ màn.

Theo HOÀI ĐAN/NLĐO

 


.