Hoàng Nam không thể vượt qua đẳng cấp của Go Soeda

08:10, 25/10/2017
.

 


Tối 24-10, Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ dày dạn kinh nghiệm người Nhật Bản Go Soeda ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt quốc tế Hưng Thịnh Vietnam Open 2017 đang diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM).
 

  Hoàng Nam có ngày thi đấu đầy vất vả ở giải Vietnam Open 2017. Ảnh: T.P
Hoàng Nam có ngày thi đấu đầy vất vả ở giải Vietnam Open 2017. Ảnh: T.P


Go Soeda (33 tuổi) là hạt giống số 5 của giải khi đang xếp hạng 167 thế giới. Nhưng ở đỉnh cao phong độ, tay vợt Nhật Bản từng xếp hạng 47 thế giới và góp mặt đủ cả 4 giải Grand Slam.

Thế nên không có gì ngạc nhiên khi ván đầu tiên, Hoàng Nam (hạng 545 thế giới) có phần bị ngợp trước lối đánh khó chịu của Go Soeda. Nhờ vậy, tay vợt Nhật Bản liên tiếp có 2 lần bẻ bàn do Nam cầm giao bóng để sớm vượt lên với tỉ số cách biệt 5-1.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Hoàng Nam bắt đầu chơi táo bạo hơn. Phần thưởng cho anh là chiến thắng rất hay ở 3 bàn tiếp theo. Đặc biệt là ở bàn thứ 8, hai tay vợt giằng co hơn 20 phút thì Hoàng Nam mới bẻ được bàn do đối thủ cầm giao bóng để rút ngắn tỉ số còn 3-5. Tuy nhiên, tay vợt số 1 VN vẫn phải chấp nhận thất bại 4-6 ở ván này.

Nhưng Hoàng Nam đã không duy trì được sự hưng phấn này khi bước sang ván thứ hai. Go Soeda đã kết thúc sớm ván đầu này với thắng lợi cách biệt 6-1, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Lý Hoàng Nam.

Sau thất bại của Hoàng Nam, chủ nhà VN đã sạch bóng các đại diện ở nội dung đơn nam chỉ sau vòng đầu tiên.

Ngày 25-10, Hoàng Nam sẽ tái ngộ tay vợt Ấn Độ Sumit Nagal (người từng cùng anh vô địch đôi nam Wimbleon trẻ 2015) thi đấu vòng 1 đôi nam gặp đôi liên quân rất mạnh Chen Ti (Đài Loan)/Max Purcell (Úc).                                                     

 

Theo T.PHÚC/Tuổi Trẻ Online

 


.