U-22 Myanmar đá bại Singapore ở trận khai mạc SEA Games 29

08:08, 14/08/2017
.

Chiều 14-8, tiền đạo Aung Thu tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, giúp U-22 Myanmar đá bại U-22 Singapore 2-0 trên sân Selayang (Malaysia) trong trận ra quân tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 29.

Trận này, U-22 Myanmar chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã tạo được thế trận hoàn toàn lấn lướt so với U-22 Singapore. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, U-22 Myanmar mới xuyên thủng được mành lưới của Singapore nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Aung Thu.

Niềm vui của Aung Thu (9) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Niềm vui của Aung Thu (9) sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH


Phút 45, từ pha lên bóng ở trung lộ, tiền vệ Hlaing Bo tung cú dứt điểm trước vòng cấm, bóng bật chân một hậu vệ Singapore nảy đến ngay vị trí Aung Thu. Trong tư thế không người kèm, Aung Thu bình tĩnh thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Rohaizad, mở tỉ số cho U-22 Myanmar.

Bị thủng lưới, U-22 Singapore dồn đội hình lên tấn công trong hiệp 2 và đã tạo ra vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành U-22 Myanmar. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, những pha dứt điểm của tiền đạo Ikhsan Fandi Ahmad hoặc thiếu chính xác, hoặc chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn Sann Sat Naing.

Không những không có bàn gỡ, U-22 Singapore còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 65, từ pha ném biên bên cánh phải, Mg Mg Lwin cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Aung Thu đệm bóng cận thành hạ thủ môn Rohaizad, nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Myanmar.

Thắng 2-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp U-22 Singapore, U-22 Myanmar đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành 2 chiếc vé vào bán kết tại bảng A.

Theo Tuổi Trẻ Online


 


.