Quảng Ngãi phát triển TDTT quần chúng

02:03, 13/03/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, phong trào thể dục-  thể thao (TDTT) tại các địa phương trên điạ bàn tỉnh có những bước phát triển vượt bậc. Tỷ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên và gia đình đạt chuẩn rèn luyện thể thao ngày càng tăng, góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

TIN LIÊN QUAN


Trong những năm qua, tỉnh ta đã thực hiện thành công Đại hội TDTT 3 cấp, được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tạo tiền đề cho TDTT quần chúng tỉnh nhà phát triển vững mạnh. Ông Nguyễn Chung - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao huyện Bình Sơn cho hay, trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng của huyện Bình Sơn luôn được chú trọng. Đến nay, toàn huyện có 58,5 nghìn người luyện tập TDTT thường xuyên (đạt 28%) và 15,2 nghìn hộ gia đình tập luyện TDTT (đạt 21,5%).

 

Giải chạy việt dã hằng năm thu hút đông đảo người dân tham gia.
Giải chạy việt dã hằng năm thu hút đông đảo người dân tham gia.

Từ những giải đấu TDTT phong trào, quần chúng đã giúp ngành thể thao phát hiện được nhiều tài năng mang lại thành tích cao cho thể thao tỉnh nhà. Trong năm 2015, toàn tỉnh đã tổ chức 24 giải thể thao toàn quốc và khu vực. Kết quả đạt 135 huy chương, trong đó có 32 HCV, 30 HCB và 73 HCĐ. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL cũng đã tổ chức và phối hợp tổ chức 19 giải thể thao cấp tỉnh, 2 giải khu vực và đăng cai thành công 3 giải thể thao toàn quốc.
Việc tổ chức các giải đấu thể thao, Ngày hội Văn hóa – Thể thao... đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng nhân dân tích cực luyện tập TDTT tăng cường sức khỏe, thắt chặt tình đoàn kết ở khu dân cư, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của chính quyền các cấp, công tác xã hội hóa hoạt động TDTT cũng đã phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong việc phát triển sự nghiệp TDTT. Nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa như: Công ty TNHH Pha Đin tài trợ cho giải vô địch bóng đá tỉnh, Vietcombank tài trợ cho bóng đá Futsal, Sacombank tài trợ cho giải chạy việt dã... Bên cạnh đó, các cá nhân, doanh nghiệp khác cũng đã mạnh dạn đứng ra đầu tư kinh phí, tổ chức các giải đấu phong trào, tạo sân chơi lành mạnh cho cán bộ CNVCLĐ và người dân.

Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân cũng đã đầu tư phát triển các sân bóng rổ, sân quần vợt, cầu lông; các phòng tập thể hình, võ thuật, bóng bàn, billard... Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 56 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đã được đầu tư xây dựng, ước tính vốn đầu tư khoảng trên 20 tỷ đồng, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện và tổ chức các giải phong trào.

Ông Hồ Quý Nhân - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho hay: Thực hiện cuộc vận  động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua, phong trào TDTT quần chúng ở tỉnh ta ngày càng phát triển rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều môn thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên như bóng đá, bóng bàn, cầu lông, điền kinh...

Bên cạnh đó, các môn thể thao truyền thống cũng được chú trọng và thu hút đông đảo người dân như đua thuyền, kéo co, cờ tướng... Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia luyện tập TDTT thường xuyên tăng qua các năm. Tính đến nay, tỷ lệ người luyện tập TDTT thường xuyên đạt trên 30% và 20% gia đình đạt chuẩn rèn luyện thể thao.

Bài, ảnh: TR.PHƯƠNG
 

 

.