Man.United - QPR 4-0: Nhà hát đã "sáng đèn"

08:09, 15/09/2014
.

Man.United đã bùng nổ trở lại sau một thời gian dài chìm đắm, sự hội tụ của những ngôi sao đã nâng tầm sức mạnh của Quỷ đỏ lên một đẳng cấp khác để dễ dàng vùi dập tân binh QPR 4-0. HLV Louis van Gaal cuối cùng đã tận hưởng được niềm vui chiến thắng trong mùa giải mới, người hâm mộ trên sân Nhà hát của những giấc mơ đã có thể vui trở lại!

Radamel Falcao vẫn chưa đạt thể trạng tốt nhất để đá chính, nhưng những sự trở lại khác đã khiến Man.United trở nên cân bằng hơn rất nhiều so với 3 trận trước đó. Đáng nói hơn, chính là việc HLV Louis van Gaal bất ngờ trở lại sơ đồ 4-4-2. Tân binh người Argentina, Marcos Rojo đã hậu vệ trái, cánh phải đã có sự trở lại kịp lúc của Rafael còn Jonathan Evans và Tyler Blackett. Trên hàng tiền vệ hình thoi, một tân binh khác Daley Blind, đá thay Darren Fletcher ở vị trí thấp nhất, Angel di Maria và Ander Herrera đá chếch sang 2 biên còn Juan Mata đá cao ngay phía sau bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie.
 

Angel di Maria (phải) thể hiện đẳng cấp ngôi sao để giúp Man.United giành chiến thắng đầu tiên.
Angel di Maria (phải) thể hiện đẳng cấp ngôi sao để giúp Man.United giành chiến thắng đầu tiên.



Và cuối cùng, yếu tố khiến Man.United sớm kết liễu đối thủ chính là sự chủ động, cầm bóng rất chắc và những pha lên bóng tấn công rất hài hòa. Trong đó, chắc chắn phải kể đến khả năng bùng nổ của Di Maria. Phút 24, pha đá phạt bên cánh phải của ngôi sao 26 tuổi người Argentina đi quá khó lường, không cầu thủ nào của 2 đội chạm vào bóng nhưng hướng sút vào thẳng khung thành nên khiến thủ thành Robert Green bất ngờ, chôn chân nhìn bóng bay vào lưới. Di Maria trở thành cầu thủ người Argentina thứ 31 ghi bàn tại Premier League.

Phút 36, vẫn là Di Maria dùng tốc độ và kỹ thuật thoát đi khỏi 2 cầu thủ đội khách trước khi chuyền cho Rooney trong khu cấm, cú sút của người đội trưởng bật chân hậu vệ văng ra nhưng Ander Herrera có mặt kịp lúc, sút bóng đi sát cột, nâng tỷ số lên 2-0. Đến phút 44, Rooney đã có cơ hội tuyệt vời sau pha phối hợp khá phức tạp giữa Di Maria, Mata và Herrera, rất nhanh tung cú sút từ 16m ghi bàn thắng thứ 175 của mình tại Premier League.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4-2013, Quỷ đỏ mới ghi được 3 bàn thắng trong hiệp 1, nhưng thế trận lấn lướt và việc ngôi sao Radamel Falcao hiện diện trên băng ghế dự bị khiến người hâm mộ có quyền mong chờ những bàn thắng khác trong hiệp 2. Và cũng chỉ phút 58, cú sút chệch hướng của Di Maria trao cơ hội vàng cho Juan Mata, trống trải tung cú sút nâng tỷ số lên 4-0. Một ngày hoàn hảo, sau 98 đường chuyền thành công trong mùa giải ngôi sao người Tây Ban Nha cuối cùng đã có thể ghi bàn thắng đầu tiên.

Falcao vào sân ở phút 67, đã có một cơ hội ghi bàn bị chân sút người Colombia bỏ lỡ nhưng không sao, tỷ số 4-0 và chiến thắng đầu tiên của mùa giải sẽ là động lực để Man.United bắt đầu một hành trình mới đầy hứa hẹn.

* Kết quả các trận bóng đá châu Âu (đêm 14, rạng sáng 15-9)

* Serie A - Vòng 2

Sampdoria - Torino: 2 - 0

Cagliari - Atalanta: 1 - 2

Fiorentina - Genoa: 0 - 0

Inter - Sassuolo: 7 - 0

Lazio - Cesena: 3 - 0

SSC Napoli - ChievoVerona: 0 - 1

Parma - AC Milan: 4 - 5

* La Liga - Vòng 3

Rayo Vallecano - Elche: 2 - 3

Valencia - Espanyol: 3 - 1

Sevilla - Getafe: 2 - 0

Granada - Villarreal: 0 - 0

* Bundesliga - Vòng 3

Eintracht Frankfurt - Augsburg: 0 - 1

Hannover 96 - Hamburger SV: 2 - 0

* Ligue 1 - Vòng 4

Lille - Nantes: 2 - 0

Guingamp - Bordeaux: 2 - 1

Evian Thonon Gaillard - Marseille: 1 - 3
 

Theo N.Minh/SGGPO



Tùng Việt


.