Thanh Hoá "đẩy" B.Bình Dương xuống cuối BXH

08:05, 26/05/2013
.

Cả Bình Dương và Thanh Hoá đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với 7 bàn thắng được ghi

Hai đội bước vào trận đấu chiều nay trên sân Gò Đậu với những vị thế rất khác nhau. Trong khi Thanh Hoá đang ở nửa trên BXH thì B.Bình Dương đang ngụp lặn ở vị trí áp chót. Đội bóng đất thủ đã mặt đất sau 2 trận thắng liên tiếp trước HN.T&T (3-1, vòng 8) và Đồng Nai (2-1, vòng 9). Chính vì thế đội chủ nhà buộc phải không để thua thêm nếu muốn đỡ nhọc nhằn hơn trong cuộc chiến trụ hạng.

Trong một thế trận sôi nổi ngay từ đầu, Bình Dương bị dội một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 4, Ceh mở tỉ số cho Thanh Hóa khi sút kĩ thuật chạm người hậu vệ B.Bình Dương đi vào góc xa. Sau tình huống này thủ môn Santos bị đau và B.Bình Dương đưa Đức Cường vào thay. Phút 10, tỉ số là 1-1 cho B.Bình Dương khi Anh Đức đánh đầu chuẩn xác hạ thủ môn Vĩnh Lợi.
 

Anh Đức lập được hattrick nhưng không thể giúp đội nhà thoát thua.
Anh Đức lập được hattrick nhưng không thể giúp đội nhà thoát thua.



7 phút sau, Bình Dương có được bàn thắng nâng tỷ số, người lập công lại là cựu tiền đạo ĐTVN Anh Đức. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà chơi rất hứng khởi nhưng Vũ Phong hay Aniekan đều không tận dụng được những cơ hội rất ngon ăn.

Không có thêm bàn thắng, Bình Dương bị trừng phạt, phút 45, Thanh Hoá được hưởng quả 11m và Ceh cũng có cú đúp trong trận đấu này mang về tỷ số 2 – 2 trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, phút 57, Thanh Hoá một lần nữa vươn lên dẫn trước. Người ghi bàn lần này là Quốc Phương sau một cú sút vào góc xa. Trước đó, Ceh suýt chút nữa lập được hat-trick khi đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Đức Cường vào phút 51.

Trong một thế trận chiếm ưu thế, Thanh Hoá tự để mất phút 65, Xuân Thành nhận thẻ đỏ trực tiếp phải rời sân, sau pha vào bóng nguy hiểm với Philani. Được chơi hơn người, B.Bình Dương nhanh chóng chiếm lại thế trận và bàn gỡ hoà đến với họ vào phút 69. Anh Đức hoàn thành cú hat-trick của mình khi bật cao đánh đầu tung lưới Vĩnh Lợi.

Càng trôi về những phút cuối, Bình Dương càng tấn công quyết liệt. Tưởng chừng họ đã có thể định đoạt được số phận của trận đấu nhưng đáng tiếc ở phút 85, Ceh đã có pha chuyền bóng cho Văn Thắng phá bẫy việt vị đánh đầu tinh tế hạ thủ môn Đức Cường. Tỉ số 4-3 được Thanh Hóa duy trì cho đến hết trận.

Thắng ngay trên sân Bình Dương, Thanh Hóa đang bay cao ở giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 4. Trong khi đó, đội bóng đất Thủ chính thức trở thành người đội sổ của V.League 2013 sau giai đoạn 1./.

 


Quang Trung/VOV online


.