Nhật ký SEA Games ngày 15/11: Thể dục dụng cụ góp công lớn giúp Đoàn TTVN đoạt 44 HCV

12:11, 15/11/2011
.

(QNĐT)- Sau buổi sáng im ắng với các trận thi đấu vòng loại, thể thao Việt Nam liên tiếp đón tin vui khi Bắn súng, Đấu kiếm, Taekwondo, Vật , TDDC, Điền kinh và Vovinam đã đem về 18 HCV, trong đó riêng TDDC đã giành tới 9 HCV, nâng tổng số HCV của Đoàn TTVN lên con số 44 .
 
Diễn biến chính buổi sáng
 
Mở màn cho ngày 15/9 là những cuộc cạnh tranh quyết liệt trên đường đua xanh, nơi có sự góp mặt của Phạm Thanh Nguyên, Nguyễn Hữu Việt hay Hoàng Quý Phước. Tuy nhiên, hy vọng lớn nhất vẫn nằm ở các môn võ.

Đầu tiên là Pencak Silat, môn được dự đoán sẽ đóng góp những tấm HCV đầu tiên trong ngày hôm nay khi Việt Nam góp mặt ở 3 nội dung chung kết là: Ganda nam (Nguyễn Thanh Tùng/Nguyễn Hữu Tuấn), Ganda nữ (Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Lan), Regu nam (Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Tiến Tài), Regu nữ (Nguyễn Thị Thuỷ, Phạm Thị Hà, Ngô Thị Quyên).

Trong ngày hôm nay, môn Bắn súng tiếp tục bước vào thi nội dung chung kết 10m súng trường hơi nữ (Thẩm Thuý Hồng, Nguyễn Thị Phượng), 50m súng ngắn tự chọn nam (Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường). Chính vì vậy, bắn súng VN được kỳ vọng sẽ có thêm 1-2 tấm HCV nữa.

Do sáng nay thi đấu chủ yếu những môn không phải thế mạnh của Đoàn thể thao Việt Nam nên tính đến 11h30, chúng ta vẫn chưa giành thêm được HCV nào.
 
Diễn biến chính buổi chiều
 
Đầu giờ chiều, bắn súng là môn đầu tiên mang vàng về cho đất nước. Xạ thủ Trần Quốc Cường đã cùng đồng đội Hoàng Xuân Vinh giành hai vị trí dẫn đầu ở nội dung  50m tự chọn nam.

Ở vòng loại, Quốc Cường liên tục dẫn đầu và giành được 557 điểm. Vào loạt bắn CK, anh có thêm 93,7 điểm để giành HCV với tổng cộng 650,7 điểm. Hoàng Xuân Vinh có 640,9 điểm giành HCV, còn VĐV người Kyu Maung (Myanmar) giành HCĐ, 638,7 điểm. 
 
Xạ thủ Trần Quốc Cường
Xạ thủ Trần Quốc Cường
 
Như vậy, bắn súng đã mang về chiếc HCV thứ 27 cho đoàn TTVN. Đây cũng là tấm HCV thứ tư của bắn súng Việt Nam, chỉ kém điền kinh (6 HCV). Một môn thế mạnh khác mà TTVN hy vọng "gặt vàng" chiều nay là TDDC với 5 nội dung tranh chấp huy chương, và Vovinam với 7 HCV được trao.
 
Vào 15h chiều, hai kiếm thủ của đoàn TTVN là Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Thị Bích đã lọt vào chung kết nội dung kiếm chém nữ. Ở trận đấu nội bộ này, Nguyễn Thị Tươi đã giành chiến thắng với tỷ số 15-10 và mang về chiếc HCV thứ 3 cho đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam.

Ít phút sau, võ sĩ Taekwondo Hà Thị Nguyên cũng lọt vào trận chung kết hạng cân dưới 73kg, gặp võ sĩ Sorn Davin của Campuchia. Sau 3 hiệp chính hòa nhau 1-1 khá căng thẳng, Hà Thị Nguyên bung sức và vượt qua đối thủ ở hiệp đấu phụ, giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Đây là chiếc HCV quý giá của Hà Thị Nguyên, khi chị từng để vuột mất HCV ở SEA Games 2009. Đây cũng là HCV thứ 29 của đoàn TTVN tại SEA Games 26.
 
Ở môn vật, VĐV Trần Thị Diệu Ninh đã giành chiến thắng đối thủ Darunee Orain người Thái Lan ở trận chung kết hạng cân dưới 55 kg, để nâng tổng số HCV của đoàn Việt Nam lên con số 30.

- Trần Văn Vực cũng đã bước lên bục cao nhất hạng cân 120kg nam.

- Từ Palembang, Đoàn TTVN nhận thêm 2 HCV. Phan Thị Hà Thanh tiếp tục "gặt vàng" ở môn đẩy chống. Cùng với đó, Hoàng Cường đã giành HCV ở nội dung thể dục tự do.
 
Hà Thanh tiếp tục thi đấu xuất sắc giành HCV nữa cho đội tuyển TDDC. Ảnh: Bóng đá
Hà Thanh tiếp tục thi đấu xuất sắc giành HCV nữa cho đội tuyển TDDC. Ảnh: Bóng đá
 
Tính đến 16h ngày 15/11, đoàn TTVN đã giành 33 HCV, xếp thứ ba trên bảng tổng sắp.
 
* TDDC vừa đem về thêm hai HCV nữa. Đó là Đỗ Thị Ngân Thương đăng quang ở nội dung xà lệch và Phạm Phước Hưng ở nội dung vòng treo. Đây là chiếc HCV đầy ý nghĩa của Ngân Thương. Tính chung ngày hôm nay, TDDC đã có 4 HCV và từ đầu SEA Games đến nay đây đã là chiếc HCV thứ 6.
 
Phạm Phước Hưng giành HCV vòng treo nam
Phạm Phước Hưng giành HCV vòng treo nam. Ảnh VTC

Sau chấn thương, Ngân Thương bất ngờ có được 1 HCV và 1 HCB, vượt quá sự mong đợi từ ban huấn luyện
Sau chấn thương, Ngân Thương bất ngờ có được 1 HCV và 1 HCB, vượt quá sự mong đợi từ ban huấn luyện
 
* Trước đó võ sĩ Nguyễn Duy Khánh đã đoạt HCV hạng cân 60kg nam sau khi đánh bại võ sĩ người Campuchia Lim Paov Houngvan 4-0 trong trận chung kết. Đây là chiếc HCV thứ 4 của Vovinam tại SEA Games.
 
Diễn biến chính buổi tối
 
* Tin vui đến ở sân điền kinh khi Đào Xuân Cường đã thi đấu xuất sắc để mang cho tấm HCV thứ 37 cho TTVN ở nội dung chạy 400m vượt rào. Xuân Cường đã cán đích với thời gian 51’’45. 
 
Đào Xuân Cường xuất sắc giành ngôi quán quân ở cự ly 400m rào
Đào Xuân Cường xuất sắc giành ngôi quán quân ở cự ly 400m rào. Ảnh VTC
 
- Ở đường chạy 800m nữ, Trương Thanh Hằng một lần nữa chứng minh chị không có đối thủ trong khu vực."Nữ hoàng điền kinh" dễ dàng bảo vệ ngôi vị vô địch với tấm HCV thứ 38 cho đoàn TTVN. 
 
- Bất ngờ đã xảy ra ở nội dung 800m nữ, khi mà mọi ánh mắt đều đổ dồn về Nguyễn Đình Cương, thì Dương Văn Thái - một VĐV trẻ, đã bứt lên ở 100m cuối và xuất sắc giành HCV. Các đối thủ của chúng ta hoàn toàn ngỡ ngàng vì tất cả đều tập trung "quây" Đình Cương - một chiến thuật lạ và hiệu quả của ĐT điền kinh Việt Nam.
 
Tiếp bước những Xuân Cường và Thanh Hằng,  Nguyễn Văn Hùng lại khiến hàng triệu trái tim hâm mộ nước nhà phải rung lên khi liên tiếp giành thêm 1 chiếc HCV nữa cho Đoàn thể thao Việt Nam ở nội dung nhảy xa 3 bước.
 
- ’Búp bê’ Ngân Thương trải qua một ngày khó quên khi lập cú đúp HCV. Sau khi đăng quang ở nội dung xà lệch, Thương lại giành chiến thắng ở nội dung cầu thăng bằng, mang về tấm HCV thứ 41 của đoàn TTVN.
 
- Tin vui tiếp tục đến từ TDDC. Với 15,925 điểm, VĐV Nguyễn Tuấn Đạt đã mang về tấm HCV thứ 8 cho TDDC ở SEA Games 26, đồng thời là tấm HCV thứ 42 của đoàn TTVN. Anh chiến thắng ở nội dung nhảy chống nam.
 
Lúc 19 giờ, Phạm Phước Hưng tiếp tục đem về cho thể dục dụng cụ VN thêm 1 tấm HCV nữa. Lần này là ở nội dung xà đơn nam với thành tích 14,200 điểm.
 
Lúc 19 giờ 25 , đội điền kinh VN gồm Vũ Thị Hương; Nguyễn Thị Ngọc Thắm; Lê Thị Mộng Tuyền và Lê Ngọc Phượng chỉ về thứ 3 trong cuộc chạy 4x100m tiếp sức nữ và đành chấp nhận chiếc HCĐ.

Tính tới 21h  đoàn Việt Nam đã giành được 44 HCV, 39 HCB và 48 HCĐ, đứng thứ ba trên bảng tổng sắp, sau hai đoàn Indonesia và Thái Lan.

Trong ngày thi đấu này đội TDDC đã thi đấu cực kỳ xuất sắc với 9 chiếc HCV

 

Bảng tổng sắp ngày 15/11

ĐOÀN THỂ THAO
TỔNG 
HC
Indonesia
71
58
53
182
Thái Lan
45
32
53
130
Việt Nam
44
39
48
131
Singapore
23
23
40
86
Malaysia
22
21
34
77
Philippines
13 20
26
59
Lào
4
3
18
25
Campuchia
2
7
9
18
Myanmar
0
9
15
24
Brunei
0
1
3
4
Timor Leste
0
0
1
1
 
QNĐT
 

.