Đội STN Quảng Ngãi bị loại khỏi giải hạng Nhất và nộp phạt 70 triệu đồng

08:07, 28/07/2009
.
(QNĐT)- Với hành động tự ý bỏ dở trận đấu với Sài Gòn United vào chiều 25/7 trên sân Thống Nhất, đội STN Quảng Ngãi đã phải chịu một án phạt nặng nề: Bị đánh tụt xuống hạng Nhì và bị phạt 70 triệu đồng.   
 
Thành Nghĩa
Phản ứng quá đà, STN Quảng Ngãi (áo xanh) đã bị loại khỏi giải hạng nhất. Ảnh: VNN
 
Tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF): Chiều nay (28/7), Ban kỷ luật của VFF đã chính thức ra Quyết định kỷ luật đối với câu lạc bộ STN Quảng Ngãi và một số cá nhân liên quan trong trận đấu với Sài Gòn United. Cụ thể như sau:
 
Tập thể CLB bóng đá STN Quảng Ngãi bị phạt 70 triệu đồng và loại khỏi giải Hạng nhất quốc gia -Cúp Sino 2009. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. CLB STN Quảng Ngãi có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại trong vòng 7 ngày.
 
Ông Hồ Đăng Bồng – Phó trưởng đoàn CLB bóng đá STN Quảng Ngãi và ông Trịnh Công Minh – HLV trưởng CLB bóng đá STN Quảng Ngãi bị phạt 10 triệu đồng và cấm tham gia hoạt động bóng đá do LĐBĐVN tổ chức trong thời gian 18 tháng đối, vì đã vi phạm nghiêm trọng để cho đội bóng bỏ thi đấu.
 
TIN LIÊN QUAN
Cầu thủ Vũ Quang Vinh (số 4) của CLB STN Quảng Ngãi  cũng bị phạt 10 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN tổ chức đến 30/4/2010, vì đã vi phạm nghiêm trọng phản ứng quyết định của trọng tài dẫn đến việc đội bóng bỏ thi đấu.
 
Như vậy STN Quảng Ngãi là CLB thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam bị đánh tụt hạng (sau Vĩnh Long cách đây vài năm). Đây thật sự là một cú sốc đối với người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà và không biết đến bao giờ Quảng Ngãi mới lại góp mặt ở giải hạng Nhất sau sự cố đáng buồn này?
 
Theo quy định của Điều lệ giải, sau khi CLB STN Quảng Ngãi bị khỏi giải Hạng nhất QG-Cúp Sino 2009, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác đối với STN Quảng Ngãi đều bị huỷ bỏ. Điều này sẽ khiến một số đội bóng gặp bất lợi, nhất là những đội đã thắng STN Quảng Ngãi cả hai lượt trận như: Bình Định, Sài Gòn United.
H.M
 
 

.