GIẢI HẠNG NHẤT QUỐC GIA 2009:
Đội Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi chìm trong tuyệt vọng

01:07, 09/07/2009
.
(QNĐT) -Đang loay hoay tìm đường trụ hạng thì Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi lại bị giáng một đòn đau khi huấn luyện viên Nguyễn Kim Hằng từ chức sau trận thua An Đô An Giang cuối tuần qua. Vòng đấu 20 trên sân Cần Thơ vào chièu thứ 7 này, người dẫn dắt dội bóng Quảng Ngãi sẽ là ông Trịnh Công Minh.

Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi (áo xanh) đang khốn khó trên con đường trụ hạng
Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi (áo xanh) đang khốn khó trên con đường trụ hạng.
“Đụng” Cần Thơ vào thời điểm này quả là quá “xui” cho đội xếp bét bảng Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi, bởi đội bóng Tây Đô đang tràn trề hy vọng lên chuyên. Sau trận thắng Bình Định cuối tuần qua, Cần Thơ đã soán vị trí thứ 3 của Bình Định và họ chỉ cách đội xếp nhì Hòa Phát Hà Nội chỉ đúng một trận thắng. Chính vì thế, trước đội bóng đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng lại vừa mất tướng thì một trận thắng để nuôi giấc mơ V-League là điều không quá khó đối với thầy trò ông Võ Văn Hùng, nhất là trong đội hình Tây Đô, bộ đôi tiền đạo Da Silva-Williams đang có phong độ cao.

Trong khi đó, đội bóng vừa thua muối mặt trước Cần Thơ ở vòng 19 là Bình Định sẽ xuôi về miền Tây để gặp An Đô An Giang. Khi đội chủ sân Long Xuyên đang tìm lại cảm hứng chơi bóng thì đội bóng đất Võ lại không có phong độ tốt do lực lượng thiếu trước hụt sau. Dù vậy, nếu không muốn bị thụt lại qúa xa so với 3 đội đầu bảng thì thầy trò ông Dương Ngọc Hùng phải nỗ lực tìm điểm trên sân Long Xuyên.
   
Sau trận thắng Fico Tây Ninh 2-1 cuối tuần trước, ở vòng đấu này Hòa Phát Hà Nội tiếp tục ở lại sân Hàng Đẫy để tiếp Huda Huế. Trước đội bóng cố đô thi đấu thiếu động lực ở mùa giải năm nay (Huda Huế đang xếp thứ 6 với 29 điểm), Hòa Phát Hà Nội sẽ không khó để giành trọn 3 điểm nhằm củng cố vị trí nhì bảng.

Bình Định (áo đỏ) sẽ phải nỗ lực trên sân Long Xuyên nếu không muốn bị tụt lại quá xa so với 3 đội đầu bảng
Bình Định (áo đỏ) sẽ phải nỗ lực trên sân Long Xuyên nếu không muốn bị tụt lại quá xa so với 3 đội đầu bảng.
Đội bóng đang xếp đầu bảng The Vissai Ninh Bình sau 2 trận làm khách trên sân Tự Do và Mỹ Tho vẫn lấy đủ 6 điểm sẽ không khó để lấy thêm 3 điểm trước Sài Gòn United. Chưa cần đến ưu thế sân nhà, mà với thực lực như hiện nay thì dàn sao của Ninh Binh (gồm bộ đôi tuyển tthủ quốc gia Việt Nam Đinh Hoàng La, Đinh Hoàng Max, cựu tuyển thủ Đà Nẵng Hùng Dũng, rồi Sỹ Mạnh, Tấn Điền, Suileman...) dư sức đánh bại đội bóng tân binh Sài Gòn United. Khi cơ hội lên chuyên vô cùng thuận lợi (đang cách đội nhì bảng đến 10 điểm), The Vissai Ninh Bình sẽ bung sức để sớm mở sâm banh ăn mừng.

Trong khi Sài Gòn United khó có cửa trên sân Ninh Bình thì đây là cơ hội lớn để đội đang xếp áp chót bảng xếp hạng Nhựa Hoa Sen Quảng Nam san bằng về mặt điểm số. Tiếp Fico Tây Ninh trên sân Tam Kỳ, đội bóng xứ Quảng chắc chắn sẽ dồn lực để tìm một trận thắng, dù cho họ đá mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của vị thuyền trưởng Trần Vũ, do vẫn còn “chịu án” từ VFF. Với Tây Ninh không có điểm trong trận này cũng chẳng sao vì họ gần như cầm chắc chiếc vé trụ hạng dù giải còn đến 7 vòng đấu.

Cũng đang tìm đường thoát khỏi nhóm cuối bảng, Tiền Giang rất muốn vượt mặt Sài Gòn United. Dù lực lượng của Hà Nội ACB có “chất” hơn nhưng cơ hội cho Tiền Giang vẫn rất sáng. Hơn nữa, chuyến đi phương Nam của đội bóng Hà thành đã có trọn 3 điểm ở vòng 19 nên khi gặp đội bóng sông Tiền, Hà Nội ACB có “sẩy chân” cũng chẳng phải là điều quá khó hiểu.
   
Một cặp đấu khá hữu hảo ở vòng 20 là cuộc gặp gỡ giữa Đồng Nai và Than Quảng Ninh. Thật ra, Than Quảng Ninh là đội bóng rất khó chơi nhưng cũng giống như Huda Huế, con đường lên V-League là điều mà đội bóng vùng than chưa nghĩ đến vào thời điểm này. Vì thế, chủ nhà Đồng Nai nhiều khả năng có có điểm khi tiếp Than Quảng Ninh.
Bài, ảnh: H.Triều


   


.