Trước trận gặp Tiền Giang chiều nay:
Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi còn nước còn tát

10:07, 18/07/2009
.
(QNĐT)-Còn 6 trận đấu để Sách Thành Nghĩa nuôi hy vọng trụ hạng. Dù tỷ lệ thành công rất thấp nhưng vị thuyền trưởng mới, Trịnh Công Minh vẫn muốn các học trò của mình chiến đầu đến cùng. 
 
 
Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi vẫn quyết chiến cho cuộc đua trụ hạngSách Thành Nghĩa Quảng Ngãi vẫn quyết chiến cho cuộc đua trụ hạng
Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi vẫn quyết chiến cho cuộc đua trụ hạng
Kiếm  được 1 điểm trên sân Cần Thơ cuối tuần qua cho thấy thầy trò ông Trịnh Công Minh chưa chịu buông xuôi. Với 1 điểm trong trận đấu này, đội bóng sông Trà còn cách cả NHS Quảng Nam lẫn Sài Gòn United-hai đội xếp kế trên-đến 7 điểm. Một khoảng cách không dễ san lấp. Song mọi bất ngờ vẫn có thể xảy ra, nếu thầy trò huấn luyện viên Trịnh Công Minh biết lách qua khe cửa hẹp. 
 
Trong 6 trận  đấu cuối cùng, Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi còn 4 trận trên sân nhà, khi lần lượt gặp Tiền Giang (vòng 21), Đồng Nai (vòng 23), The Vissai Ninh Bình (vòng 24) và Fico Tây Ninh (vòng 26). Xen giữa 4 loạt trận này là 2 chuyến làm khách trên sân Sài Gòn United (vòng 22) và Hà Nội ACB (vòng 25). Nhìn vào các đối thủ mà ông Minh phải “diện kiến”, nếu biết “liệu cơm gắp mắm” thì nhiều khả năng Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi sẽ lại tạo thêm một cú đào thoát ngoạn mục như cuối mùa giải trước.  
 
Người hâm mộ sẽ có niềm vui ở giai đoạn cuối mùa giải?
Người hâm mộ sẽ có niềm vui ở giai đoạn cuối mùa giải?
Ở trận gặp Đồng Nai hay Fico Tây Ninh, các cầu thủ Quảng Ngãi sẽ dễ thở hơn rất nhiều khi hai đội bóng miền Đông Nam Bộ này đã dủ điểm trụ hạng. Trong khi đó, thời điểm mà Quảng Ngãi tiếp The Vissai Ninh Bình (vòng 24) cũng khá thuận, bởi đội bóng cố đô Hoa Lư chắc chắn đã thăng hạng V-League ở 1-2 vòng trước đó. Và khi đang còn lơ lửng trên mây với chiến tích lần đầu tiên tham gia đấu trường V-League thì thầy trò huấn luyện Nguyễn Văn Sỹ sẽ chẳng dồn tâm trí cho trận gặp Quảng Ngãi làm gì. Còn trận gặp Hà Nội ACB trên sân Hàng Đẫy cũng không quá khó cho ông Trịnh Công Minh vì Hà Nội ACB đã hết mục tiêu ở mùa bóng năm nay. 
 
Như vậy, mấu chốt trong cuộc chiến trụ hạng đối với Sách Thành Nghĩa Quảng Ngãi là trận tiếp Tiền Giang và chuyến làm làm khách trên sân Sài Gòn United chỉ một tuần sau đó. 
 
Cũng như  Quảng Ngãi, đội bóng sông Tiền khá trầy trật ở mùa giải năm nay. Sở hữu dàn cầu thủ nội tỉnh trẻ trung, có chuyên môn khá tốt thế nhưng với nguồn kinh phí hạn hẹp, Tiền Giang không thể tăng cường nguồn ngoại binh chất lượng để bổ sung chất “thép” và kinh nghiệm trận mạc. Vì thế, các cầu thủ Tiền Giang thường “ngợp” khi đối đầu với các đội bóng giàu tiềm lực như mùa giải này. Hiện tại, với 20 điểm, đội bóng sông Tiền vẫn chưa chắc suất trụ hạng, song họ cũng chẳng “dại” mà dồn sức trong trận đấu này, vì Tiền Giang vẫn còn 3 trận trên sân nhà để tính. 
 
Chiều nay, đội bóng sông Trà sẽ tiếp Tiền Giang trên sân nhà. Trận cầu này được xem là cánh cửa có thể mở ra (hay đóng sập) cho nỗ lực vùng vẫy giành chiếc vé trụ hạng đối với Sách Thành Nghĩa. Khi sức mạnh tinh thần trở lại, cộng với đô-pinh tiền thưởng mà bầu Tân đang treo (thuộc diện cao nhất ở giải hạng Nhất), các cầu thủ Quảng Ngãi nhiều khả năng sẽ đánh bại Tiền Giang để nuôi hy vọng. Thắng trận này, và nếu thắng tiếp Sài Gòn United thì cánh cửa trụ hạng sẽ mở toang cho Quảng Ngãi. Vì thế mà, Sách Thành Nghĩa còn nước…còn tát. 
 
Bài, ảnh: H.Triều
 
 
 
 
 

.