Tiếp sức mùa thi 2017: Sẵn sàng giúp đỡ các sĩ tử

11:06, 20/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa thi là sinh viên các trường đại học lại khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, để tham gia tiếp sức mùa thi. Qua đó, giúp các sĩ tử thêm phần tự tin bước vào kỳ thi có tính chất quyết định đến tương lai.

TIN LIÊN QUAN


Từ chiều 19.6, các tình nguyện viên (TNV) của Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã hăng hái tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2017. Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng Võ Duy Quân, cho biết: "Hội Sinh viên của trường đã triển khai kế hoạch chương trình tiếp sức mùa thi cách đây hơn 1 tháng và phân công nhiệm vụ cho các đội tình nguyện, với phương châm “Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng, hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”.  

Tiếp sức mùa thi tại điểm Trường Đại học Phạm Văn Đồng năm 2016.                         ảnh: TL
Tiếp sức mùa thi tại điểm Trường Đại học Phạm Văn Đồng năm 2016. ảnh: TL


Hy vọng với sự nhiệt tình, năng động của gần 110 TNV của trường sẽ hỗ trợ thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia". Đây là năm thứ 4 liên tiếp em Nguyễn Thị Thu Quyên (sinh viên năm cuối Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Phạm Văn Đồng) tham gia tiếp sức mùa thi. Quyên bộc bạch: “Đây cũng là lần cuối em tham gia tiếp sức mùa thi, nên em muốn làm được nhiều điều để giúp các bạn thí sinh yên tâm bước vào kỳ thi THPT quốc gia". Năm nay, Trường Đại học Phạm Văn Đồng bố trí khoảng 1.000 chỗ ở tại ký túc xá cho thí sinh và người nhà.

Cùng với hội sinh viên của các trường đại học, trong những năm qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn đồng hành với chương trình tiếp sức mùa thi, tạo điều kiện cho thí sinh nghèo vượt khó tham gia kỳ thi THPT quốc gia. Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phạm Văn Hùng, cho biết: Chương trình tiếp sức mùa thi là một trong những chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên tham gia, nhằm giảm áp lực về vật chất cũng như tinh thần cho thí sinh và gia đình. Với mong muốn được chung sức cùng toàn xã hội trong việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh luôn đồng hành, hỗ trợ và phối hợp tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Từ năm 2008 đến nay, Hội đã hỗ trợ cho gần 26 nghìn thí sinh tham gia các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, với tổng kinh phí trị giá gần 4 tỷ đồng.

Các tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2017.
Các tình nguyện viên tham gia chương trình tiếp sức mùa thi 2017.


Ngày 18.6, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn khởi động chương trình tiếp sức mùa thi 2017. Năm nay, Hội hỗ trợ học bổng trị giá 100 triệu đồng cho 100 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt, đồng thời các TNV trực tiếp tham gia hỗ trợ, ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 27 điểm thi, với tiêu chí “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. “Hội sinh viên tỉnh đã thiết lập các điểm tư vấn tại các bến xe, điểm giao thông trọng điểm, các địa điểm thi nhằm hỗ trợ cho thí sinh và người nhà như dẫn đường, hỗ trợ xe đi lại miễn phí... Với sức trẻ và khát khao được cống hiến, các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên trong tỉnh sẽ tiếp tục góp sức, tận tâm, tận lực tham gia và hoàn thành tốt chương trình tiếp sức mùa thi 2017”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Hoàng Hiệp chia sẻ.

Tỉnh đoàn đang tiếp tục huy động nguồn lực để sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2017, sẽ tổ chức tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn thi đỗ đại học, nhằm tiếp sức, giúp các em thực hiện ước mơ của tuổi trẻ.


Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.