Quảng Ngãi: Hơn 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

10:06, 21/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với thí sinh trong cả nước, chiều 21.6, thí sinh ở Quảng Ngãi đã đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2017, chỉnh sửa lại thông tin cá nhân nếu có sai sót và nghe phổ biến quy chế thi trước khi bước vào kỳ thi vào sáng mai (22.6).

TIN LIÊN QUAN

Theo số liệu từ Sở GD&ĐT, có 99,47% thí sinh đến các điểm thi làm thủ tục dự thi. Thí sinh đến xuất trình giấy chứng minh nhân dân và nhận thẻ dự thi. Nếu phát hiện sai sót thông tin cá nhân đăng ký dự thi các em báo cho cán bộ của điểm thi để xử lý.

Cùng với việc chỉnh sửa thông tin cá nhân nếu phát hiện sai sót, cán bộ coi thi nhắc lại lịch thi, phổ biến quy chế thi một lần nữa để các em nắm rõ trước khi bước vào kỳ thi.

 

Thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

 

Theo đó, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, thí sinh sẽ không được dự thi buổi đó. Các em chỉ được tô bằng bút chì đen vào ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời. Muốn thay đổi câu trả lời, cần tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô vào ô mình lựa chọn.

Với bài thi tổ hợp, kết thúc môn thi thành phần thứ nhất trong bài thi tổ hợp, thí sinh phải ngồi nguyên vị trí chờ thi môn thành phần tiếp theo. Theo quy chế, thí sinh đã đăng ký thi bài tổ hợp nào thì phải dự thi hết các môn thành phần của bài thi tổ hợp đó. Việc không dự thi sẽ được coi là bỏ bài thi, thí sinh sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp.

Những thí sinh tự do được quyền bảo lưu kết quả thi năm 2016 có thể chọn các môn thành phần của bài thi tổ hợp để xét tốt nghiệp. Ví dụ, thí sinh được bảo lưu môn Hóa học sẽ chỉ cần đăng ký thi môn Vật lý, Sinh học của bài tổ hợp Khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp.

Ngày mai (22.6), các thí sinh sẽ chính thức bước vào kỳ thi.

 

Lịch thi THPT quốc gia 2017.
Lịch thi THPT quốc gia 2017.

 

 

Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.