Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

02:06, 21/06/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chỉ còn 2 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia 2017 chính thức diễn ra. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế thi đã cơ bản hoàn thành. 

TIN LIÊN QUAN


Ngay từ cuối tháng 5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thi, triển khai kế hoạch công tác chuẩn bị cho kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Còn 2 ngày nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017.  ảnh:TL
Còn 2 ngày nữa các thí sinh sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017. ảnh:TL

Như mọi năm, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi đã được Công an tỉnh lên kế hoạch từ rất sớm, nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. Thời điểm diễn ra kỳ thi cũng là giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng, nên nguy cơ xảy ra cháy nổ rất cao. Vì vậy, Công an PCCC tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 1 lên kế hoạch và tổ chức kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm tổ chức kỳ thi, Ban in sao đề thi...
 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã cơ bản hoàn tất. Vấn đề cơ sở vật chất, nguồn lực và các vấn đề liên quan đều đã được ngành giáo dục và Ban Chỉ đạo thi chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi.
Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT NGUYỄN TRÀ

Qua kiểm tra, đã kịp thời kiến nghị, đề xuất Hội đồng thi, các cơ quan chức năng xử lý những vấn đề có liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, nhất là việc bố trí lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ. Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC sẽ bố trí cán bộ trực tại các điểm thi, Ban in sao đề thi để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra sự cố cháy, nổ. Thực hiện công tác thường trực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đảm bảo lực lượng, phương tiện, các điều kiện sẵn sàng chữa cháy và CNCH 24/24 giờ trước, trong kỳ thi và khi chấm thi.

Vấn đề đảm bảo trật tự ATGT cũng được Sở GTVT chú trọng thực hiện. Phó Giám đốc Sở GTVT Đỗ Tiến Đạt, nhấn mạnh: Ngay từ cuối tháng 5, Sở đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung mọi nguồn lực tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả việc tăng cường công tác tổ chức vận chuyển và đảm bảo TTATGT trong đợt cao điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2017. Trên cơ sở thông tin địa điểm thi, Thanh tra giao thông chủ động bố trí lực lượng phối hợp với các lực lượng có liên quan, xây dựng phương án hướng dẫn giao thông, đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc giao thông cục bộ trên các tuyến đường giao thông trọng điểm và tại các điểm thi...

Điểm thi tại Trường THPT số 2 Nghĩa Hành đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Điểm thi tại Trường THPT số 2 Nghĩa Hành đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.


Phía Công ty Điện lực Quảng Ngãi cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo nguồn điện phục vụ cho kỳ thi. Các Điện lực trực thuộc công ty cũng đã tiến hành kiểm tra và kịp thời xử lý các điểm bất thường, quá tải trên lưới điện có khả năng gây sự cố, phát quang hành lang tuyến, thay thế các thiết bị không đảm bảo an toàn... Xí nghiệp Điện cơ cũng kiểm tra máy phát Diezel di động, chuẩn bị nhiên liệu và nhân lực vận hành máy. Phân công công nhân trực để tăng cường phối hợp với các Điện lực giải quyết nhanh các sự cố trên lưới điện khi có yêu cầu.

Trong các ngày trước, trong và sau kỳ thi THPT quốc gia 2017, lượng người tập trung về các điểm thi khá đông. Nhu cầu ăn ở, đi lại, nhất là vào buổi trưa khá nhiều. Vì vậy, vấn đề đảm bảo VSATTP cũng được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đặc biệt lưu ý. Theo đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chú trọng công tác phòng, chống dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện VSATTP của các cơ sở trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bếp ăn tập thể, nước uống đóng chai... kiểm tra chặt chẽ quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm và lưu mẫu thực phẩm... theo quy định của Bộ Y tế trong thời gian tổ chức kỳ thi. Mỗi bệnh viện, Trung tâm Y tế chuẩn bị sẵn sàng từ 5-10 giường bệnh và đảm bảo cơ số thuốc và trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.