Vượt hơn 100km để coi thi

11:06, 21/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.6, tất cả cán bộ, giảng viên, giáo viên làm nhiệm vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã có mặt tại các điểm thi. Tại huyện miền núi Tây Trà, điểm thi xa nhất trên đất liền, cán bộ, giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã vượt hơn 100km để thực hiện nhiệm vụ coi thi.

TIN LIÊN QUAN


Ăn, ở tại điểm thi


Điểm mới trong công tác tổ chức thi THPT quốc gia năm nay là hơn 170 học sinh lớp 12 của huyện Tây Trà sẽ được thi kỳ thi hai trong một ngay tại địa phương. Vì thế, thay vì thí sinh và người nhà phải di chuyển, giờ đến lượt giám thị phải di chuyển.

Kỳ thi năm nay ở tất cả các điểm thi đều có giảng viên ở các trường ĐH làm giám thị, theo nguyên tắc trong 1 phòng thi 1 giảng viên kèm 1 giáo viên.

Điểm thi Trường THPT Tây Trà có 8 phòng thi, đã huy động 34 người làm công tác coi thi tại đây. Trong đó, có 9 cán bộ, giảng viên của Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Đây là lần đầu tiên, các cán bộ, giảng viên của trường phải di chuyển xa để làm nhiệm vụ coi thi tại đây.

Sáng 21.6, cùng với đội ngũ giáo viên do Sở GD&ĐT quản lý, đội ngũ giám thị và lực lượng an ninh đã có mặt đông đủ để nghe phổ biến quy chế thi lần cuối cùng trước khi kỳ thi diễn ra.
 

Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng vượt hơn 100 km lên huyện Tây Trà coi thi. Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng vượt hơn 100 km lên huyện Tây Trà coi thi.
Cán bộ, giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng vượt hơn 100 km lên huyện Tây Trà coi thi.



Thầy Phạm Đăng Động- Phó Trưởng Khoa Khoa học xã hội, Phó Trưởng điểm thi Trường THPT Tây Trà cho biết, trường đã tập huấn cho giảng viên rất kỹ về nghiệp vụ coi thi. Trường đặc biệt lưu ý các giảng viên về mã đề thi của những môn thi tổ hợp.

Về vấn đề đi lại, ăn ở của giám thị trong những ngày trước và trong kỳ thi được huyện Tây Trà chuẩn bị rất kỹ. Huyện Tây Trà đã bố trí xe đón các thầy cô và bố trí nhà ở công vụ của Trường THPT Tây Trà, nhà ở công vụ của huyện cho giám thị.  

“Các cán bộ, giảng viên, giáo viên sẽ ăn ngủ, sinh hoạt ngay tại đây trong suốt các ngày thi. Bố trí lực lượng y tế tại điểm thi để đảm bảo việc chăm sóc sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn cho thí sinh cũng như cán bộ, giáo viên làm công tác thi”- thầy Lê Thanh Tâm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà cho hay.

Thầy Lê Văn Lành- giảng viên Khoa Kỹ thuật công nghệ, Trường ĐH Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Mặc dù phải di chuyển xa, vất vả, không tiện nghi lắm, nhưng đó là trách nhiệm, vinh dự lớn lao”.

Nhiệm vụ của giám thị nặng nề hơn

Với những khác biệt liên quan đến những điểm mới của kỳ thi năm nay, việc coi thi các bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia, thầy Ngô Quang Vinh- Trưởng Điểm thi Trường THPT Tây Trà cho biết, điểm thi tập huấn rất kỹ cho giám thị.

 

Phổ biến quy chế thi cho giám thị lần cuối trước khu kỳ thi chính thức khởi động.
Phổ biến quy chế thi cho giám thị lần cuối trước khu kỳ thi chính thức khởi động.


Nhiệm vụ của giám thị coi thi ở miền núi nặng nề hơn ở các điểm thi ở đồng bằng vì thí sinh ở đây hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số nên trình độ nhận thức cũng có phần hạn chế hơn, giám thị phải giám sát, rà soát, đối chiếu thật kỹ.

Chỉ cần một sai sót nhỏ, ảnh hưởng rất lớn đến kết quả bài thi của các em, vì vậy, giáo thị chịu trách nhiệm về việc học sinh ghi số báo danh, tô số báo danh, tô kết quả bài thi của thí sinh. Đơn cử như một kết quả, nhưng thí sinh tô vào 2 ô thì câu trả lời đấy sẽ bị loại.

“Trong quá trính coi thi, song với việc quan sát học sinh làm bài theo đúng quy chế, giám thị phải rà soát kỹ để kịp thời xử lý các tình huống mà thí sinh nhầm lẫn giữa việc tô số báo danh, mã đề,…”- thầy Vinh nhấn mạnh.

 

Hoàn tất việc giao đề thi đến các điểm thi

Đến 11 giờ trưa 21.6, Sở GD&ĐT đã hoàn tất việc giao đề thi đến 27 điểm thi trong điều kiện cách ly, giám sát, bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng an ninh. Ngay sau khi đến điểm thi, đề thi được đưa vào tủ, dán nghiêm phong theo đúng quy định, cán bộ có trách nhiệm của điểm thi và lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ đề thi nghiêm ngặt.



          Bài, ảnh: C.P

 


.