Minh Long: Tăng tốc đưa các công trình trọng điểm về đích

09:07, 16/07/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Huyện Minh Long được Nhà nước đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng các công trình trọng điểm. Theo đó, trong năm nay, các công trình như cầu Phước Giang, tuyến đường Bờ Hữu, kè Đồng Xoài sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Theo thống kê của UBND huyện Minh Long, trên địa bàn huyện hiện có 10 công trình đang trong quá trình thi công và tất cả đang “chạy đua” để kịp về đích trong năm nay. Trong số này có 3 công trình trọng điểm là cầu Phước Giang, tuyến đường Bờ Hữu và kè Đồng Xoài.

Cầu Phước Giang là một trong những công trình trọng điểm của huyện Minh Long, hiện đã hoàn thành gần 90% khối lượng.
Cầu Phước Giang là một trong những công trình trọng điểm của huyện Minh Long, hiện đã hoàn thành gần 90% khối lượng.

Những ngày này, tại công trình kè Đồng Xoài, xã Long Hiệp có hàng chục công nhân và máy móc đang triển khai thi công các hạng mục và đạt khoảng 60% khối lượng. Kè Đồng Xoài được triển khai xây dựng vào cuối tháng 12.2018, với chiều dài hơn 400m, tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh. “Với lực lượng lao động hơn 30 công nhân và nhiều máy móc hỗ trợ, dự kiến trong tháng 8.2019, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho địa phương”, chỉ huy trưởng công trình kè Đồng Xoài Văn Đức Nam cho biết.

Còn hai công trình đường Bờ Hữu và cầu Phước Giang cũng đang khẩn trương thi công, để hoàn thành trong năm 2019. Trong đó, công trình cầu Phước Giang hiện đã đạt gần 90% khối lượng và sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Xác định cầu Phước Giang là một trong những công trình trọng điểm trong năm 2019 của huyện, nên ngay sau khi triển khai, lãnh đạo các cấp thường xuyên kiểm tra, cũng như đôn đốc các nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ. Công trình sau khi hoàn thành sẽ tăng tính kết nối giữa tuyến đường ĐT 624 và ĐT 628 hai bên bờ sông Phước Giang, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa từ xã Thanh An và Long Mai vào trung tâm huyện và ngược lại.

Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất huyện Minh Long Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: Theo chỉ đạo của tỉnh và huyện, việc theo dõi, giám sát tiến độ thi công các công trình vẫn đang được thực hiện nghiêm túc. Các công trình cầu Phước Giang, kè Đồng Xoài, đường Bờ Hữu đã hoàn thành từ 60 – 90% khối lượng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng công trình, lãnh đạo địa phương vẫn thường xuyên kiểm tra, để việc bàn giao, đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

“Vai trò giám sát, kiểm tra và đôn đốc để các công trình hoàn thành đúng tiến độ là trách nhiệm của địa phương. Năm 2019, tỉnh đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây mới, cũng như hoàn thành các công trình còn dang dở trên địa bàn huyện. Đây là điều kiện thuận lợi để Minh Long phát triển”, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Long Đinh Văn Điết cho biết.

Bài, ảnh: ĐÌNH DIỆU


.