Nhân lên tình yêu thương

02:08, 14/08/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo sự mách bảo của trái tim, anh Trần Chí Lâm (35 tuổi), ở tổ dân phố Phi Hiển, phường Phổ Vinh (TX.Đức Phổ) đã kết nối những nhịp cầu nhân ái đến với các hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật.
 
Nhịp cầu nhân ái
 
Cụ Hồ Thị Ri, ở tổ dân phố Phi Hiển, phường Phổ Vinh, năm nay đã 82 tuổi. Cụ là một trong nhiều hoàn cảnh khiến anh Lâm luôn chạnh lòng và nỗ lực giúp đỡ. Cụ Ri có một người con trai mắc bệnh tâm thần, thường bỏ nhà đi biệt tăm. Những ngày này, cụ Ri đã đổ bệnh, liên tục khóc vì nhớ con. Thương cho hoàn cảnh của cụ, anh Lâm thường túc trực chăm sóc và kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ nhu yếu phẩm cho cụ. “Cháu Lâm rất tốt bụng, nhiệt tình kết nối giúp đỡ, chăm sóc cho chị của tôi và những người già neo đơn khác. Còn nhớ khi nước lũ tràn vào nhà, bất kể lúc nửa đêm, cháu Lâm lội nước cõng các cụ già di chuyển đến nơi cao ráo, an toàn. Bởi vậy, người dân ở đây đều rất thương, rất quý cháu Lâm”, bà Hồ Thị Rô (em gái của cụ Ri) bộc bạch.
 
 Anh Trần Chí Lâm luôn sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, các cụ già neo đơn. Ảnh: Mỹ Duyên
Anh Trần Chí Lâm luôn sẻ chia, giúp đỡ người nghèo, các cụ già neo đơn. Ảnh: Mỹ Duyên
Kể về cơ duyên đến với thiện nguyện, anh Lâm cho biết, khoảng 3 năm trước, tình cờ tôi gặp một người anh đồng hương ngỏ ý muốn triển khai hoạt động giúp đỡ người nghèo ở địa phương. Sẵn có dự định ấp ủ từ lâu, tôi đứng ra nhận thực hiện nấu nồi cháo tình thương phát cho bệnh nhân nghèo. Kể từ đó, tôi trở thành “cầu nối” sẻ chia nhân ái.
 
Nghèo tiền của, nhưng giàu tấm lòng
 
Trước khi kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, anh Lâm đều phối hợp cùng chính quyền địa phương xác minh hoàn cảnh khó khăn. Trong mỗi chương trình thiện nguyện, anh đều công khai, đăng tải thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội, để các nhà hảo tâm biết là món quà, tình cảm của mình đã được trao đến đúng người, đúng hoàn cảnh.
 
Ngoài việc kêu gọi đóng góp của cộng đồng, anh Lâm còn thu gom phế liệu bán gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo. Thời gian qua, anh Lâm thực hiện nhiều chương trình như quyên góp sách, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng nhu yếu phẩm, chăm sóc cho các cụ già neo đơn; kêu gọi tiền hỗ trợ kịp thời cho các trường hợp ốm đau, tai nạn... "Mỗi khi giúp đỡ được một ai đó, tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Bên cạnh đó, cũng có nhiều trường hợp khiến tôi rơi nước mắt, khi hoàn cảnh ốm đau mà mình kêu gọi không qua khỏi. Chính vì vậy, tôi luôn nỗ lực hết mình trong việc kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm, để có thêm nhiều nguồn lực, trợ giúp các hoàn cảnh vượt qua khó khăn”, anh Lâm bộc bạch.  
 
Giúp đỡ người khác là vậy, nhưng cuộc sống của gia đình anh Lâm không mấy khá giả. Anh Lâm hiện đang chăm sóc cha mắc bệnh. Hằng ngày, anh tất bật với công việc đồng áng, làm 10 sào ruộng và nuôi 2 con bò, nhưng vẫn tranh thủ thời gian để kêu gọi, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn. 
 
Không chỉ làm việc thiện, anh Lâm còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động ở địa phương. Đầu năm 2022, anh được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn tổ dân phố Phi Hiển. Với vai trò, trách nhiệm và tấm lòng nhân ái của mình, anh đã kết nối với nhiều thanh niên trên địa bàn thị xã nhân rộng các hoạt động nhân ái vì người nghèo. Bí thư Đoàn phường Phổ Vinh Bùi Đình Khiêm nhận xét, anh Lâm luôn phát huy vai trò của người cán bộ đoàn, góp phần đưa hoạt động, phong trào thanh niên ở địa phương phát triển. Cùng với đó, với tấm lòng nhân ái, anh đã sẻ chia, tiếp sức cho rất nhiều hoàn cảnh kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Anh Lâm là tấm gương thanh niên làm theo lời Bác, xứng đáng để các đoàn viên, thanh niên học tập, lan tỏa những việc làm tốt, giúp ích cho cộng đồng.
 
MỸ DUYÊN
 
 

.