Trao bò sinh kế cho người nghèo

09:08, 11/08/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chương trình “Sinh kế hậu Covid, thiên tai mưa lũ”, chiều 11/8, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Báo tuổi trẻ đã tổ chức trao tặng bò giống và tặng quà đến người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn hai xã Đức Phong, Đức Hòa (Mộ Đức).
 
[links()]
 
Đợt này, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Báo tuổi trẻ đã trao 15 con bò giống cho xã Đức Phong và 18 con bò giống cho xã Đức Hòa. Mỗi con bò giống trị giá 15 triệu đồng, tổng kinh phí cho đợt trao bò giống này là 495 triệu đồng.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao bò cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa trao bò cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
 
Chương trình chủ yếu hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, diện hộ nghèo không có vốn sản xuất, nhằm tạo điều kiện giúp người dân địa phương vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, địa phương cũng có thêm điều kiện xây dựng mô hình chăn nuôi hiệu quả và góp phần xóa nghèo. Trong chương trình, ngoài hỗ trợ bò giống, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc, phòng bệnh và hỗ trợ làm chuồng trại.
 
Đến nhận bò giống, các hộ dân vô cùng phấn khởi, vui mừng với mong muốn vươn lên thoát nghèo bền vững.
Đến nhận bò giống, các hộ dân vô cùng phấn khởi, vui mừng với mong muốn vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Sau 2 năm đại dịch Covid-19, thiên tai mưa lũ liên tục diễn ra đã gây khó khăn cho rất nhiều gia đình vốn đã khó nay càng khó hơn. Để sẻ chia với khó khăn đó, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi trao vốn cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn. Chương trình sẽ không trao bằng tiền mà trao bằng các sản phẩm, con giống, phương tiện để các gia đình chăn nuôi và sản suất. Tổng kinh phí của chương trình hơn 2 tỉ đồng từ ủng hộ của Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam, bạn đọc báo Tuổi Trẻ và địa phương đóng góp. 
 
Tin, ảnh: M.Lực
 
 
 

.