Nhiều tuyến đường, vỉa hè xuống cấp

05:08, 30/08/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, TP.Quảng Ngãi đẩy mạnh công tác đầu tư chỉnh trang đô thị, trong đó đã đầu tư mới một số tuyến đường, vỉa hè với tổng số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều tuyến đường xuống cấp, nhiều đoạn vỉa hè bị hư hỏng...

TIN LIÊN QUAN

Những tuyến đường hư hỏng nặng

TP.Quảng Ngãi đã trở thành đô thị loại II. Tuy nhiên, đến nay rất nhiều tuyến phố trong vùng nội thị đang xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến việc đi lại và đời sống người dân. Tuyến đường Nguyễn Công Phương do bất cập trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đến nay sau gần 3 năm khởi công, dự án vẫn chưa xong. Do tuyến đường này xuống cấp nặng, tuyến đường Hoàng Văn Thụ nối dài trở thành tuyến chính “chia sẻ” lưu lượng lớn phương tiện tham gia giao thông, nên chỉ sau thời gian ngắn, tuyến đường này đã hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến người tham gia giao thông.

 Một điểm vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám bị sụt lún sâu hơn 70cm tồn tại nhiều tháng qua, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Một điểm vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám bị sụt lún sâu hơn 70cm tồn tại nhiều tháng qua, gây nguy hiểm cho người đi đường.


Anh Võ Duy Anh Tuấn (xã Nghĩa Điền, Tư Nghĩa), bức xúc: Từ khi đường Nguyễn Công Phương bị hư hỏng người tham gia giao thông và các loại xe tải chở keo, chở vật liệu đi lại trên tuyến Hoàng Văn Thụ nhiều hơn, khiến tuyến đường ngày càng hư hỏng nặng.

Ngoài ra, các tuyến đường ở các xã mới sáp nhập vào TP.Quảng Ngãi cũng hư hỏng ảnh hưởng lớn đến phát triển đô thị như tuyến đường ĐH 521 nối đường Nguyễn Văn Linh đi xã Tịnh Ấn Đông, đường Tế Hanh, Võ Nguyên Giáp, Bích Khê, Trà Bồng Khởi Nghĩa, Nguyễn Bá Loan nối dài...

Giám đốc BQL dự án Đầu tư và Xây dựng TP.Quảng Ngãi Đỗ Tâm Hiển cho biết, để đô thị Quảng Ngãi phát triển và hạ tầng giao thông khang trang, thời gian tới cần tập trung đầu tư nhiều tuyến phố mới, cũng như nâng cấp hạ tầng giao thông hiện hữu. “Nhu cầu duy tu, bảo dưỡng, đầu tư mới rất lớn, nhưng nguồn lực của thành phố còn nhiều hạn chế, nên rất cần những hỗ trợ từ ngân sách tỉnh”, ông Hiển nói.

Tan nát vỉa hè

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, thành phố đã trích ngân sách gần 40 tỷ đồng để đầu tư, chỉnh trang vỉa hè ở các tuyến phố trung tâm như Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh, Nguyễn Nghiêm... Tuy nhiên, đến nay vỉa hè các tuyến phố này bắt đầu xuất hiện tình trạng sụt lún, bong tróc. Trong khi đó, những tuyến phố có vỉa hè được lát gạch từ lâu cũng hư hỏng và cần sớm đầu tư để chỉnh trang đô thị, trong đó có các tuyến như Hùng Vương, Lê Lợi, Phan Bội Châu...

Trong số các tuyến phố có vỉa hè mới làm, nhưng hư hỏng  phải kể đến vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám. Dù mới đưa vào sử dụng cách đây chưa lâu, nhưng vỉa hè tuyến đường này nhiều đoạn, điểm bị sụp lún tạo thành hố sâu. Dọc tuyến có khoảng 8 đường ngang được mở ra nối đường Hoàng Hoa Thám với sân bay Quảng Ngãi.

Ghi nhận của phóng viên, nguyên nhân dẫn đến vỉa hè tuyến đường này nhanh chóng hư hỏng, là do các phương tiện xe tải chở hàng hóa phục vụ Khu Công nghiệp Quảng Phú tự mở đường ngang từ đường Hoàng Hoa Thám rẽ vào. Bên cạnh đó, thời gian qua sân bay được các doanh nghiệp trưng dụng làm nơi lưu chứa cát, nên mỗi ngày có hàng trăm xe tải ra vào. Cộng với đó là đội xe của Trung tâm đào tạo lái xe cơ giới cũng băng băng “vượt rào”, bất chấp các quy định về bảo vệ kết cấu vỉa hè.

Ông Trần Của, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), cho biết, từ khi tuyến đường được làm mới, bà con ai cũng vui mừng, vì phố xá khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn, vỉa hè bị hư hỏng nặng do xe tải vô tư leo lên vỉa hè. “Bà con chúng tôi rất bức xúc, phản ánh lên phường, nhưng chẳng thấy ai quan tâm. Mong cơ quan chức năng sớm xử lý những phương tiện làm hư hỏng vỉa hè, chứ để tình trạng này kéo dài thì không lâu nữa, vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám sẽ chẳng còn”, ông Của nói.


Bài, ảnh: LÊ ĐỨC

 


.