Mộ Đức: Phá băng trộm chuyên lấy túi xách của giáo viên

04:11, 02/11/2012
.

(QNĐT)- Công an huyện Mộ Đức vừa triệt phá băng trộm liên tỉnh với thủ đoạn chuyên trộm túi xách của giáo viên đang dạy học. Ngoài ra băng trộm này còn gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam lấy tài sản. Đặc biệt, sau khi trộm thẻ ATM, chúng phá tìm ra mật khẩu rút toàn bộ tiền trong tài khoản nạn nhân.

TIN LIÊN QUAN


Cuỗm túi xách giáo viên trước mặt trò

Thời gian đầu năm học mới 2012 -2013, một số trường học ở Quảng Ngãi bị kẻ gian liều lĩnh trộm tài sản của giáo viên đang đứng lớp gây bức xúc trong giáo viên và các trường học.

Đến bây giờ giáo viên Lê Thị Cẩm Thanh – Trường tiểu học Đức Tân, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức vẫn không tin nổi mình bị trộm tài sản trong lúc đang giảng dạy.

(QNĐT)- Công an huyện Mộ Đức vừa triệt phá băng trộm liên tỉnh với thủ đoạn chuyên trộm túi xách của giáo viên đang dạy học. Ngoài ra băng trộm này còn gây ra nhiều vụ đột nhập nhà dân hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam lấy tài sản. Đặc biệt, sau khi trộm thẻ ATM, chúng phá tìm ra mật khẩu rút toàn bộ tiền trong tài khoản nạn nhân.
Các đối tượng Nhất, Minh và Duy.


Sáng ngày 21/9/2012, trong lúc dạy 32 học sinh lớp 1A, cô Thanh rời lớp lên phòng hội đồng lấy công cụ dạy học. Chỉ trong tích tắc, cô Thanh quay lại lớp thì học sinh cho biết có một thanh niên vừa chồm tay qua cửa sổ lấy túi xách của cô để trên bàn rồi nhảy qua tường rào.

Trong túi xách bị trộm có trên 10 triệu đồng, thẻ ATM, sổ tiết kiệm. Ngoài ra còn có 32 giấy khai sinh của toàn bộ học sinh lớp 1A. Được biết toàn bộ số tiền trên 10 triệu và giấy khai sinh vừa được cô Thanh thu của các phụ huynh học sinh.

Cô Thanh cho biết: “Nhóm trộm này có nhiều đối tượng. Chúng biết đầu năm học mới giáo viên giữ nhiều khoản tiền của phụ huynh, học sinh nộp cho nhà trường nên theo dõi và ra tay liều lĩnh, chớp nhoáng trước mặt hàng chục học sinh”.

Cùng thời gian đầu năm học mới, tại một trường THCS huyện Nghĩa Hành, một nữ giáo viên trong lúc dạy học cũng bị băng trộm trên liều lĩnh trộm túi xách có nhiều tiền, thẻ ATM và giấy tờ quan trọng.

Mất thẻ ATM, giáo viên này ra ngân hàng khóa tài khoản, làm lại thẻ mới. Tại đây nhân viên ngân hàng cho biết tài khoản “trống rỗng” do kẻ trộm đã tìm ra mật khẩu lấy toàn bộ số tiền.

Ngoài những vụ trộm túi xách nữ giáo viên đang đứng lớp, trên địa bàn huyện Mộ Đức còn xảy ra hàng loạt vụ đột nhập nhà dân vào ban đêm trộm tài sản có giá trị lớn.

Phá mật khẩu, rút sạch tiền tài khoản

Trước tình hình xảy ra những vụ trộm liều lĩnh, nghiêm trọng trên, Công an huyện Mộ Đức đã lập chuyên án điều tra, truy xét. Bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 31/10, Công an huyện đã lần lượt bắt các đối tượng Trần Như Nhất (22 tuổi), Nguyễn Văn Minh (21 tuổi), đều  ở xã Đức Hòa, huyện Mộ Đức, Trần Đức Duy (20 tuổi), ở xã Đức Phú, huyện Mộ Đức.

 Các đối tượng đều có tiền án về tội cắp tài sản. Sau khi ra tù, ba đối tượng lập băng trộm với thủ đoạn ranh mãnh. Băng trộm này khai nhận gây trên 10 vụ trộm trường học, nhà dân ở hai tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam.

Biết đầu năm học mới, giáo viên thường giữ tiền của học sinh đóng cho nhà trường nên chúng lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ chặt chẽ cho từng đối tượng. Bí mật quan sát khi giáo viên đang dạy rời khỏi phòng, băng trộm nhanh chóng trộm túi xách của giáo viên cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Khi lấy trộm được thẻ ATM, chúng lần mò thông tin từ giấy tờ tuỳ thân của chủ tài khoản phá mật khẩu lấy toàn bộ số tiền của nạn nhân.

Qua đấu tranh, băng trộm này còn khai nhận thực hiện một số vụ cướp tài sản trên địa bàn huyện Mộ Đức nhưng không thành. Sau khi trộm tài sản, chúng đem đến tỉnh khác tiêu thụ, sử dụng tiền ăn chơi.

 Việc Công an huyện Mộ Đức phá được băng cướp, thu hồi lại tài sản trả lại cho người dân cũng như giấy tờ quan trọng của hàng chục học sinh, được quần chúng nhân dân khơi ngợi, biểu dương.


                                             Thành Sự
 


.