Người vực dậy phong trào ở Bàn Thới

10:10, 01/10/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến thôn Bàn Thới, chúng ta sẽ bắt gặp những luống hoa khoe sắc dọc hai bên đường trong các khu dân cư. Cùng với đó, khoảng 3.800m đường quê đã có điện thắp sáng, từ sự đóng góp của người dân. Trong sản xuất, Bàn Thới đã dồn điền đổi thửa hơn 16ha... Đây là một trong những thôn được chọn xây dựng khu dân cư (KDC) kiểu mẫu trên địa bàn huyện Nghĩa Hành vào tháng 7.2019.

TIN LIÊN QUAN

Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn, ông Võ Minh Lành đã trăn trở và xây dựng kế hoạch, phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong xây dựng KDC kiểu mẫu. Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào xây dựng NTM, với mô hình “Học Bác suốt đời, học Bác mãi mãi”, đã lan tỏa trong người dân tinh thần đồng lòng vì phong trào chung.

Không chỉ tổ chức, lựa chọn nội dung phù hợp để triển khai, bản thân ông Lành còn trực tiếp tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, thu gom rác thải bảo vệ môi trường, trồng hoa, cây cảnh góp phần làm đẹp quê hương...

Từ sự vận động của ông Võ Minh Lành (áo trắng), người dân thôn Bàn Thới, xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) cùng nhau đồng lòng xây dựng các tuyến đường hoa.
Từ sự vận động của ông Võ Minh Lành (áo trắng), người dân thôn Bàn Thới, xã Hành Thiện (Nghĩa Hành) cùng nhau đồng lòng xây dựng các tuyến đường hoa.

“Để tạo sự đồng lòng, trước hết người dân phải hiểu được ý nghĩa của việc mình làm, nhưng khi bắt tay vào việc mới nhận ra những khó khăn cụ thể với từng trường hợp. Vì thế, cùng với việc đưa ra bàn công khai, dân chủ, tôi tìm cách cách vận động, tuyên truyền hợp tình, hợp lý. Trước đây, mặt bằng các cánh đồng ở Bàn Thới không bằng phẳng, nên vấn đề nước tưới phục vụ sản xuất gặp rất nhiều khó khăn, do đó triển khai dồn điền đổi thửa không chỉ giúp người dân dễ canh tác, mà còn xây dựng đường nội đồng, kênh mương thuận tiện hơn”, ông Lành chia sẻ.

Trở lại câu chuyện của những năm trước đây, Bàn Thới từng là thôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do xã và huyện phát động. Thế nhưng, giai đoạn 2015 – 2016, vì hoạt động rời rạc, nội bộ chưa có sự thống nhất, nên thôn Bàn Thới bị xếp loại yếu kém.

Trước tình trạng này, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hành Thiện đã mạnh dạn điều động Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Võ Minh Lành kiêm Bí thư Chi bộ thôn Bàn Thới vào tháng 4.2017. Nhận nhiệm vụ mới, ông Lành đề ra quyết tâm khôi phục lại phong trào của thôn Bàn Thới.

“Tôi bám sát chỉ đạo từ cấp trên, củng cố hệ thống chính trị từ trưởng thôn, mặt trận, các hội đoàn thể, các xóm trưởng khu dân cư, tổ an ninh để xác định vai trò, nhiệm vụ... của từng đồng chí, với mục tiêu xây dựng tinh thần đoàn kết, thực hiện đúng quy định của Đảng, chính quyền.

Sau khi tổ chức 4 cuộc họp, các hoạt động đều được đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tổ chức phân công thực hiện theo từng nhiệm vụ cụ thể. Sau mỗi hoạt động, chúng tôi đều biểu dương, động viên, nhắc nhở kịp thời để tạo khí thế thi đua và tinh thần đoàn kết, đồng lòng vì công việc chung”, ông Lành cho hay.

Với vai trò Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã kiêm Bí thư chi bộ thôn, ông Lành luôn làm việc với tinh thần hết lòng vì nhiệm vụ chung. Với những nỗ lực đó, chỉ sau 6 tháng, thôn Bàn Thới đã đứng vị trí thứ 2, rồi vươn lên giữ vị trí thứ nhất trong các hoạt động, phong trào của xã Hành Thiện.

Đến nay, nhờ củng cố khối đại đoàn kết và thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bộ mặt của thôn Bàn Thới đã thay đổi rõ rệt.

Bài, ảnh: BẢO HÒA


 

.