Bí thư chi bộ trẻ năng động

09:02, 15/02/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là bí thư chi bộ trẻ nhất của xã Sơn Tân (Sơn Tây), anh Đinh Văn Nía (31 tuổi) ở thôn Tà Dô không chỉ hết lòng vì công việc, mà còn tiên phong hiến đất và vận động nhân dân góp sức mở đường. Ngoài làm tốt công tác dân vận, anh Nía còn là người đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình.

TIN LIÊN QUAN

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo, đông anh em, nên học hết lớp 9, anh Nía phải nghỉ học để đi làm phụ mẹ nuôi các em. Biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên anh luôn chăm chỉ làm việc. Năm 2006, anh lập gia đình và vay thêm tiền để mua đất rẫy canh tác.

Anh Nía cho biết: "Gia đình tôi nghèo, cha mẹ không có đất đai để cho con cái, nên từ khi nghỉ học tôi cố gắng làm việc, dành dụm tiền để mua đất canh tác. Năm 2006, tôi lấy vợ và vay Nhà nước thêm 5 triệu đồng để mua 1ha đất rẫy".

Anh Đinh Văn Nía (thứ hai từ trái sang) cùng cán bộ địa phương đến tìm hiểu cuộc sống của người dân.
Anh Đinh Văn Nía (thứ hai từ trái sang) cùng cán bộ địa phương đến tìm hiểu cuộc sống của người dân.


Từ chỗ không có đất, nằm trong diện nghèo, sau nhiều năm chăm chỉ làm việc, giờ đây anh Nía đã sở hữu hơn 4ha rẫy luân phiên trồng mì, keo, hơn 1.000 gốc cau và 15 con trâu, bò. Ngoài ra, anh Nía còn chăn nuôi thêm heo, gà, vịt. Trung bình mỗi năm anh Nía thu về hơn 100 triệu đồng.

Chăm lo phát triển kinh tế, nhưng anh Nía cũng không quên nâng cao trình độ, kiến thức cho bản thân. Năm 25 tuổi, anh Nía đã hoàn thành chương trình học bổ túc, để có bằng tốt nghiệp THPT.

Là thanh niên tiêu biểu, gương mẫu của địa phương, nên năm 2015 anh Nía được kết nạp vào Đảng. Anh được chính quyền và nhân dân tin tưởng giao trọng trách làm Bí thư Chi bộ thôn Tà Dô.

Thôn Tà Dô có dân số đông thứ hai của xã. Những năm về trước trong thôn có nhiều vụ việc gây mất an ninh trật tự, nhưng từ khi anh Nía đảm nhận vai trò bí thư chi bộ, thì cuộc sống của bà con ngày càng tiến bộ, bình yên hơn.

Anh Nía luôn gần gũi bà con để nắm bắt tình hình. Đặc biệt, khi có học sinh nào nghỉ học, lêu lổng, anh thường xuyên đến nhà động viên, tuyên truyền.

Không chỉ là người dân vận khéo, anh Nía còn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương. Năm 2018, anh Nía hiến gần 600m2 đất để mở rộng, thông tuyến đường ở khu dân cư. Từ một nơi hẻo lánh, mùa mưa chỉ có thể đi bộ, các phương tiện giao thông không thể vào được, thì nay đường đã mở rộng gần 7m, bà con ai cũng phấn khởi.

Anh Nía cho hay: "Trước đây đường chật hẹp và toàn đá tảng, nên không có phương tiện nào lên được để thu mua hoa màu. Vì vậy, đời sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. Thế nên, khi địa phương có chủ trương mở rộng, bê tông con đường, tôi tiên phong hiến đất và vận động bà con cùng đóng góp công sức để mở đường".  

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Tân Cao Quốc Tiến nhận xét: "Đinh Văn Nía là một trong những bí thư chi bộ trẻ và tiêu biểu của xã. Không chỉ làm kinh tế giỏi, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, mà đồng chí Nía còn năng nổ, có trách nhiệm với công việc và sâu sát cuộc sống người dân trong thôn. Đời sống của bà con thôn Tà Dô ngày càng thay đổi là nhờ sự đóng góp rất lớn của đồng chí Nía".


Bài, ảnh: H.THU


.