Bí thư chi bộ gương mẫu, làm kinh tế giỏi

07:07, 07/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bí thư Chi bộ thôn 3, xã Bình Hòa (Bình Sơn) Tô Ngọc Lý được mọi người tin yêu, tín nhiệm, vì gương mẫu trong công việc và làm kinh tế giỏi.

Tích cực vận động xây dựng nông thôn mới

Ông Lý từng là bộ đội tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia. Năm 1981, ông Lý xuất ngũ. Ngày trở về địa phương, ông Lý làm công an viên, sau đó giữ chức Trưởng Công an xã, đến Phó Chủ tịch UBND xã Bình Hòa. Ở mọi vị trí công tác, ông Lý đều tận tâm và hết lòng phục vụ nhân dân. Sau khi về hưu, vào đầu năm 2012, ông Lý được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn 3.

 Ông Lý bên vườn chanh trong trang trại của gia đình.
Ông Lý bên vườn chanh trong trang trại của gia đình.


Trong những năm qua, với trọng trách được giao, ông Lý luôn tích cực vận động nhân dân cùng chung tay hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, như làm đường giao thông, xây cổng chào... Ông Lý cho biết: “Đường ở thôn 3 rất nhiều, trải dài, trong khi dân thì lại sống thưa thớt, số tiền phải đóng góp lớn.  Bên cạnh việc vận động trong dân, tôi cùng với ban vận động kêu gọi con em quê hương làm ăn thành đạt ở những nơi khác tham gia. đóng góp xây dựng quê hương"
 

“Đồng chí Lý là đảng viên gương mẫu, tiêu biểu của địa phương; vừa làm kinh tế giỏi, vừa nhiệt tình, đi đầu trong các phong trào. Nhờ sự tiên phong của đồng chí Lý trong nhiều lĩnh vực, nên đã giúp đời sống của bà con trong thôn ngày càng được nâng lên, các mô hình kinh tế được nhân rộng, phát triển”.


Bí thư Đảng uỷ xã Bình Hòa BÙI VIỆT KHOA

Dù mới triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới từ năm 2016, nhưng đến nay ở thôn 3 đã bê tông được gần 1,5km đường nông thôn, xây dựng cổng chào thôn và sắp đến sẽ bê tông 2 tuyến đường dài hơn 1km. Trong đó, số tiền ông Lý đứng ra kêu gọi, vận động mạnh thường quân, con em xa quê hơn 50 triệu đồng.

Đầu tư phát triển kinh tế

Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác, phong trào của địa phương, ông Lý còn là người nông dân cần cù, chịu khó tìm tòi các loại cây trồng, phương thức canh tác mới để phát triển kinh tế gia đình. Với diện tích đất gò đồi gần 2,5ha, từ năm 2010, ông Lý bắt đầu cải tạo đất vườn tạp, xây dựng mô hình kinh tế trang trại tổng hợp.

Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, ông Lý trồng đa dạng các loại cây ngắn ngày, như nén, dưa, cà pháo và các loại cây ăn quả, như chanh thơm không hạt, cam, xoài cát, tiêu... Để tiết kiệm chi phí, nhân công nhưng vẫn đảm bảo việc tưới tiêu cho cây trồng, ông Lý lắp đặt hệ thống tưới phun sương và tưới nhỏ giọt vào gốc. Luân canh với những cây trồng mùa vụ, ông Lý còn trồng cỏ sữa để nuôi hơn chục con bò. Với hoa màu, cây trái trên diện tích 2,5ha cùng chăn nuôi bò, mỗi năm ông Lý thu về hàng trăm triệu đồng.

Là mô hình kinh tế tổng hợp lớn nhất xã Bình Hòa, nên trang trại của ông Lý trở thành địa chỉ để nhiều bà con nông dân đến tham quan, học hỏi và làm theo. Ông Lý luôn nhiệt tình hướng dẫn, truyền đạt kỹ thuật cho người dân khi có nhu cầu...


 Bài, ảnh: H.THU


 


.